Hiệp Một Trong Chúa

HIỆP MỘT TRONG ĐẤNG CHRIST

Tác giả: Monica La Rose
Đọc: I Cô-rinh-tô 12:12-14, 21-27
Đức Chúa Trời đã sắp đặt các chi thể của thân… theo ý Ngài muốn. – I Cô-rinh-tô 12:18

Trong bài tiểu luận “Phạm vi của sự phục vụ”, Giáo sư Daniel Bowman Jr. viết về những khó khăn trong công việc phục vụ hội thánh dưới góc nhìn của một người mắc chứng tự kỷ. Ông giải thích: “Người tự kỷ phải liên tục vạch ra một con đường mới mỗi ngày, để suy xét… về mặt tinh thần, cảm xúc và thể chất… dành thời gian một mình/nạp lại năng lượng; phân tích việc tiếp nhận cảm xúc và mức độ thoải mái trong ngày; xem xét liệu chúng tôi có được đánh giá cao vì điểm mạnh của mình hoặc đáp ứng được nhu cầu, hay sẽ bị đào thải bởi những thiếu hụt trong nhận thức; và nhiều điều nữa”. Bowman viết, những quyết định như vậy “dù rằng tái định hướng lại thời gian và sức lực của người tự kỷ, nhưng hầu như không thể thay đổi bản chất vấn đề. Những quyết định ấy cũng không thể thay đổi bản chất của chính tôi”.

Bowman tin rằng nhận thức về sự phụ thuộc lẫn nhau mà Phao-lô mô tả trong I Cô-rinh-tô 12 chính là giải pháp chữa lành. Trong câu 4-6, Phao-lô viết rằng Chúa ban ân tứ độc nhất cho mỗi con dân Ngài vì “lợi ích chung” (c.7). Mỗi người là một chi thể “không thể thiếu” trong thân thể Đấng Christ (c.22). Khi các hội thánh thấu hiểu khả năng và ân tứ độc đáo mà Chúa ban cho mỗi tín đồ, thay vì gây áp lực buộc mọi người phải hầu việc theo cùng một cách thức, thì khi ấy hội thánh có thể hỗ trợ các thành viên phục vụ theo cách thức phù hợp với ân tứ của họ.

Như thế, mỗi người sẽ tìm thấy sự tăng trưởng, trọn vẹn và an tâm ở vị trí quý giá của họ trong thân thể Đấng Christ (c.26).

Bạn được phước nhờ những ân tứ độc đáo của người khác như thế nào? Hội thánh nên làm gì để khuyến khích tín hữu phục vụ theo nhiều cách thức khác nhau?

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã dựng nên mỗi chúng con cách độc đáo lạ lùng. Xin giúp con trân trọng mọi chi thể trong thân thể Đấng Christ.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.