Giá Trị Của Lời Cầu Nguyện

(Prayer Matters)

Tác giả: Karen Pimpo
Đọc: II Các Vua 20:1-6
Ta đã nghe lời cầu nguyện của con và thấy nước mắt của con. Nầy, Ta sẽ chữa lành cho con. — II Các Vua 20:5

“Xin cầu nguyện cho ca phẫu thuật não sắp tới của tôi”. “Xin cầu nguyện cho các con tôi quay trở lại nhóm họp với hội thánh”. “Xin cầu nguyện cho Dave, vợ anh ấy vừa qua đời”. Hằng tuần, nhóm của chúng tôi đều nhận một danh sách các vấn đề cần cầu thay như thế, sau đó chúng tôi sẽ cầu nguyện và gửi cho mỗi người một lá thư viết tay. Có quá nhiều vấn đề, và công việc của chúng tôi dường như quá nhỏ bé, không thấm vào đâu. Nhưng suy nghĩ của tôi đã thay đổi khi tôi nhận được tấm thiệp cảm ơn từ Dave, người chồng vừa mất vợ, kèm theo tờ tiểu sử ngắn về người vợ yêu dấu của anh ấy. Một lần nữa, tôi nhận ra rằng lời cầu nguyện vô cùng quan trọng.

Chúa Jêsus đã làm gương cho chúng ta về sự cầu nguyện khẩn thiết, thường xuyên, với đức tin đầy hy vọng. Thời gian của Ngài trên đất có hạn, nhưng Chúa Jêsus vẫn ưu tiên dành thời gian ở riêng để cầu nguyện (Mác 1:35; 6:46; 14:32).

Hàng trăm năm trước, vua Ê-xê-chia của Y-sơ-ra-ên cũng đã học được bài học này. Ông được tiên tri báo rằng một căn bạo bệnh sẽ sớm cướp đi mạng sống của ông (II Vua. 20:1). Trong cơn đau khổ và khóc lóc thảm thiết, Ê-xê-chia “quay mặt vào tường và cầu nguyện với Đức Giê-hô-va” (c.2). Trong trường hợp này, Chúa đáp lời ngay lập tức. Ngài chữa lành bệnh tật cho Ê-xê-chia, kéo dài tuổi thọ của ông thêm 15 năm và hứa sẽ giải cứu vương quốc của ông khỏi kẻ thù (c.5-6). Chúa đáp lời cầu nguyện của Ê-xê-chia không phải vì ông đã sống một cuộc đời tốt đẹp, mà “vì [Ngài] và vì đầy tớ [Ngài] là Đa-vít” (c.6). Không phải lúc nào chúng ta cũng nhận được điều mình cầu xin, nhưng chắc chắn rằng Chúa đang hành động trong và qua mỗi lời cầu nguyện.

Xung quanh bạn có ai cần được cầu thay hôm nay không? Làm sao để bạn tự nhắc nhở bản thân tĩnh lặng và cầu nguyện thường xuyên hơn?

Lạy Cha Thiên Thượng, cảm ơn Ngài đã lắng nghe lời cầu nguyện của con.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

PRAYER MATTERS

Prayer Matters
By: Karen Pimpo
Read: 2 Kings 20:1-6
I have heard your prayer and seen your tears; I will heal you. — 2 Kings 20:5

“Prayers for an upcoming brain scan.” “That my kids would come back to church.” “Comfort for Dave, who lost his wife.” Our card ministry team receives a weekly list of prayer requests like these so we can pray and send each person a handwritten note. The requests are overwhelming, and our efforts can feel small and unnoticed. That changed after I received a heartfelt thank-you card from Dave, the recently bereaved husband, with a copy of his beloved wife’s obituary. I realized anew that prayer matters.

Jesus modeled that we should pray earnestly, often, and with hopeful faith. His time on earth was limited, but He prioritized getting away by Himself to pray (Mark 1:35; 6:46; 14:32).

Hundreds of years earlier, the Israelite king Hezekiah learned this lesson too. He was told that an illness would soon take his life (2 Kings 20:1). In distress and weeping bitterly, Hezekiah “turned his face to the wall and prayed to the Lord” (v. 2). In this instance, God’s response was immediate. He healed Hezekiah’s sickness, added fifteen years to his life, and promised to rescue the kingdom from an adversary (vv. 5-6). God answered his prayer not because Hezekiah was living a good life, but “for [his] own honor and for the sake of [his] servant David” (v. 6 nlt). We may not always receive what we ask for, but we can be sure that God is working in and through every prayer.

Who in your life needs prayer today? How can you remind yourself to pause and pray more frequently?

Heavenly Father, thank You for listening to my prayers.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.