Thẩm Quyền Của Chúa Jesus

Tác giả: James Banks
Đọc: Ma-thi-ơ 28:16-20
Tất cả thẩm quyền… đã giao cho Ta. — Ma-thi-ơ 28:18

Tuy Chúa đã giải cứu con trai Geoff của tôi khỏi nhiều năm lạm dụng chất gây nghiện, nhưng tôi vẫn thường lo âu. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua quá nhiều chuyện, và đôi khi tôi chỉ tập trung vào quá khứ đau đớn của con thay vì tương lai mà Chúa ban cho con. Cha mẹ của những người nghiện thường sợ rằng con cái mình sẽ tái nghiện. Một ngày nọ trong buổi họp mặt gia đình, tôi kéo Geoff ra riêng và nói với con: “Hãy nhớ, chúng ta có một kẻ thù rất mạnh”. Con tôi trả lời: “Con biết mà bố, kẻ thù đó có sức mạnh, nhưng không có thẩm quyền”.

Trong khoảnh khắc đó, tôi được nhắc nhở về thẩm quyền vô song của Chúa Jêsus, để giải cứu chúng ta khỏi tội lỗi và biến đổi đời sống khi chúng ta trông cậy nơi Ngài. Tôi nghĩ ngay đến lời Ngài nói với các môn đồ trước khi Ngài trở về cùng Cha trên trời: “Tất cả thẩm quyền trên trời dưới đất đã giao cho Ta. Vậy, hãy đi…” (Mat. 28:18-19).

Chúa Jêsus, Đấng chịu chết và sống lại đã mở đường cho chúng ta đến với Ngài cho dù ngày trước chúng ta có ra sao đi nữa. Ngài nắm giữ cả quá khứ lẫn tương lai của chúng ta. Bởi vì Chúa đã hứa sẽ luôn ở cùng (c.20), nên chúng ta có thể yên tâm rằng Ngài sẽ hoàn thành mục đích của Ngài trên chúng ta, và cuộc đời chúng ta nằm trong bàn tay năng quyền của Ngài. Chúa Jêsus ban cho chúng ta niềm hy vọng vô biên, một niềm hy vọng tốt đẹp đến nỗi chúng ta không thể nào giữ cho riêng mình. Ma quỷ và thế gian có thể nắm chút quyền lực trong chốc lát, nhưng “mọi thẩm quyền” đời đời đều thuộc về Chúa Jêsus.

Thẩm quyền của Chúa Jêsus mang lại cho bạn niềm hy vọng như thế nào? Hôm nay, có ơn phước nào Chúa đã ban mà bạn muốn chia sẻ với người khác?

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã kêu gọi con đến với Ngài trong tình yêu thương. Hôm nay, xin dẫn dắt con đến với người khác để con có thể chia sẻ tình yêu của Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.