Niềm Tin Chiến Thắng

Tác giả: Arthur Jackson
Đọc: Thi Thiên 56:1-4
Trong ngày sợ hãi, con sẽ đặt trọn niềm tin nơi Ngài. — Thi Thiên 56:3

Sau cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ cho cậu bé Calvin bốn tuổi, bác sĩ phát hiện một vài nốt mẩn bất thường trên cơ thể cậu bé. Trong chuyến thăm khám đó, cậu bé đã được tiêm vài mũi và chỗ tiêm được băng lại. Khi về nhà, đến lúc phải tháo miếng băng nhỏ ra, Calvin khóc thút thít vì sợ. Để an ủi con trai mình, bố cậu bé nói: “Calvin, con biết đấy, bố sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì tổn thương con”. Bố cậu muốn con trai tin tưởng mình thay vì sợ bị tháo băng.

Không phải chỉ có trẻ em bốn tuổi mới lo sợ khi đối mặt với khó khăn. Một ca phẫu thuật nguy hiểm, sự chia ly với những người thân yêu, những thử thách về tinh thần hoặc tâm lý – hay nhiều điều khác nữa – cũng làm chúng ta sợ hãi, thở dài, khóc lóc và rên rỉ.

Đa-vít đã trải qua thời khắc sợ hãi khi ông rơi vào lãnh thổ của người Phi-li-tin trong lúc chạy trốn khỏi vua Sau-lơ đang truy đuổi vì ganh ghét ông. Khi người ta nhận ra ông, ông sợ hãi không biết điều gì sẽ xảy ra với mình (xem I Sa. 21:10-11): “Đa-vít… rất sợ A-kích, vua thành Gát” (c.12). Trong hoàn cảnh khốn khó này, Đa-vít đã viết: “Trong ngày sợ hãi, con sẽ đặt trọn niềm tin nơi Ngài… Con đặt trọn niềm tin nơi Đức Chúa Trời nên chẳng sợ hãi” (Thi. 56:3-4).

Chúng ta sẽ phản ứng như thế nào khi những khó khăn trong cuộc sống đánh thức nỗi sợ hãi trong lòng? Nguyện chúng ta đặt trọn niềm tin nơi Cha trên trời.

Tình huống nào đang khiến bạn lo sợ? Làm sao để bạn có thể yên nghỉ trong sự chăm sóc của Chúa, dùng lời cầu nguyện mà trình dâng nỗi sợ hãi của mình lên Cha yêu thương?

Lạy Chúa, con là một con người yếu đuối và sợ hãi. Xin giúp con cảm nhận và kinh nghiệm tình yêu cũng như sự chăm sóc của Ngài ngay cả giữa cơn thử thách khó khăn.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.