Chúa Jesus Là Đấng Hoà Giải

Tác giả: Winn Collier
Đọc: Giăng 16:25-33
Ta đã bảo các con những điều nầy, để các con có sự bình an trong Ta. — Giăng 16:33

Vào ngày 30 tháng 12 năm 1862, Nội chiến Hoa Kỳ nổ ra. Quân đội Liên bang và Liên minh đóng trại cách nhau 700 thước, đối diện nhau ở hai bên bờ sông Stones, Tennessee. Khi sưởi ấm quanh đống lửa trại, những người lính Liên bang chơi bài “Yankee Doodle” bằng đàn và kèn harmonica. Đáp lại, những người lính Liên minh chơi bài “Dixie”. Điều đáng chú ý là vào đoạn kết, hai bên đã đồng thanh chơi bài “Home, Sweet Home/Mái Ấm Thân Yêu”. Những kẻ thù không đội trời chung cùng nhau hòa thanh trong đêm tối, le lói tia sáng hòa bình không tưởng. Tuy nhiên, thỏa thuận đình chiến bằng âm nhạc này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Sáng hôm sau, họ buông đàn xuống và cầm súng lên, để rồi 24.645 binh sĩ phải hy sinh.

Dù con người có nỗ lực xây dựng hòa bình đến mấy cũng không thể tránh khỏi nguy biến. Sự thù địch chấm dứt ở nơi này, rồi lại bùng lên ở nơi khác. Mối quan hệ vừa mới hòa hợp đây, nhưng chẳng bao lâu sau lại căng thẳng và đau khổ. Kinh Thánh cho biết Chúa là Đấng hòa giải đáng tin cậy duy nhất của chúng ta. Chúa Jêsus đã khẳng định rõ ràng điều đó: “Các con có sự bình an trong Ta” (16:33). Chúng ta được bình an trong Chúa Jêsus. Chúng ta được dự phần trong sứ mạng xây dựng hòa bình của Chúa, nhưng chỉ có sự hòa giải và đổi mới của chính Ngài mới có thể mang đến hòa bình thực sự.

Chúa Jêsus nói rằng chúng ta không thể nào tránh khỏi xung đột. Ngài phán: “Các con sẽ có hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi” (c.33). Mặc dù mọi nỗ lực của chúng ta dường như vô ích, nhưng Chúa yêu thương (c.27) đã ban sự bình an cho con cái Ngài trong thế giới luôn thay đổi này.

Bạn thấy con người đang nỗ lực để xây dựng hòa bình như thế nào? Cách Chúa mang đến hòa bình khác biệt với con người như thế nào?

Lạy Chúa, xin chỉ cho con thấy con đường bình an.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.