BẢN TIN CẦU NGUYỆN NGÀY 23-4-2024

GOOD MORNING ĐÂY LÀ BẢN TIN CẦU NGUYỆN VỌNG CANH Ê-SAI 21:6 ARIZONAVì Chúa phán cùng tôi như vầy: Hãy đi, sắp đặt vọng canh, thấy việc gì thì báo” – HÔM NAY THỨ BA 23/04/24 TẠI ZOOM IPRAY CHÚNG TA GIỮ VỮNG TINH THẦN CẦU THAY CHO NƯỚC MỸ, QUÊ HƯƠNG VÀ CHO HỘI THÁNH CHÚA. Năm thứ 6 (2018-2024), mỗi sáng 120 phút hiệp nguyện.

🟢 6:15 AM sáng ngợi khen và thờ phượng Chúa cùng nhau thật phước hạnh. Và chúng ta bước vào phần cầu thay.

[1] Cầu nguyện cho cộng đồng dân cư, cầu nguyện cho thành phố này. Hủy phá sự thờ cúng tà thần, tà linh, vô hiệu hóa kẻ xâm hãm công việc Chúa, gây khó khăn nhà chúa. Cầu nguyện cho thành phố này!

– Cầu nguyện cho cư dân thành phố thành phố, địa phương nơi chúng ta đang sinh sống. Cầu nguyện để sự cứu rỗi và Phúc Âm của Chúa Jesus đến từng nhà.

– Cầu nguyện cho người chưa biết Chúa. Xin Chúa mở cửa lòng của đồng hương Việt Nam ở hải ngoại và ở quê hương: Nếu Tin lành của chúng tôi còn che khuất, là chỉ che khuất cho những kẻ hư mất, 4 cho những kẻ chẳng tin mà chúa đời nầy đã làm mù lòng họ, hầu cho họ không trông thấy sự vinh hiển chói lói của Tin lành Đấng Christ, là ảnh tượng của Đức Chúa Trời.” (2 Cô 4:3,4)

– Cầu nguyện cho vấn đề văn hoá tín ngưỡng của người Việt Nam. Xin Chúa mở mắt lòng để họ xoay hướng về Đấng Chân Thần duy nhất là Đức Chúa Trời. Từ bỏ những tà thần, ma quỷ. Về sự của cúng thần tượng, Kinh Thánh có dạy chúng ta: “…Của cúng thần tượng có giá trị gì và thần tượng có ra gì chăng? Chắc là không; nhưng đồ người ngoại đạo cúng tế là cúng tế các quỉ, chớ không phải cúng tế Đức Chúa Trời. Vậy, tôi không muốn anh em thông đồng với các quỉ. Anh em chẳng có thể uống chén của Chúa và cũng uống chén của các quỉ; chẳng có thể dự tiệc của Chúa, lại dự tiệc của các quỉ. Hay là chúng ta muốn trêu lòng Chúa ghen chăng? Chúng ta há mạnh hơn Ngài sao?” (1 Cô-rinh-tô 10:19-22)

Cầu nguyện trói kẻ mạnh sức, bẻ gãy những xiềng xích trói buộc: Xin Chúa hóa giải những thành kiến, định kiến về Tin Lành trong tâm trí đồng hương, những tổn thương mà họ thấy trong qua khứ qua một số người hầu việc Chúa gây ra. Xin Chúa cho HT có phương cách tiếp cận với đồng hương, những mảnh đời khổ đau, bị ma quỷ khống chế, lừa dối. Nạn mê tín dị đoan, thờ tà thần, lòng cứng cỏi của người Việt Nam, đồng hương (các hoạt động tín ngưỡng văn hóa tại các Chùa chiền, miễu, am, động thờ…). Xin Chúa vô hiệu hóa những lời nguyền, những trói buộc thuộc linh cản trở người Việt Nam với lẽ thật.

29 Hay là, có lẽ nào, ai vào nhà một người mạnh sức để cướp lấy của, mà trước không trói người mạnh sức ấy sao? Phải trói người rồi mới cướp của nhà người được.” (Ma-thi-ơ 12:29)

– Xin Chúa mở mắt và lòng của mọi người chưa biết Chúa. Cầu thay trước hết cho những người thân trong gia đình, kế đến là bạn bè, đồng nghiệp trong môi trường học tập, làm việc hàng ngày. Cầu nguyện cho chính quyền địa phương mở lòng tiếp nhận Đấng Christ, tạo điều kiện cho đạo Chúa được tự do. Cầu nguyện cho mọi người được mở mắt và lòng để mọi người tiếp nhận phúc âm của Chúa cứu thế. Tôi cầu Đức Chúa Trời của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, là Cha vinh hiển, ban thần trí của sự khôn sáng và của sự tỏ ra cho anh em, để nhận biết Ngài,lại soi sáng con mắt của lòng anh em, hầu cho biết điều trông cậy về sự kêu gọi của Ngài là thể nào, sự giàu có của cơ nghiệp vinh hiển Ngài cho các thánh đồ là làm sao,và biết quyền vô hạn của Ngài, đối với chúng ta có lòng tin, là lớn dường nào, y theo phép tối thượng của năng lực mình (Ê-phê-sô 1:17-19)

[2] Cầu nguyện cho đời sống tín hữu

– Xin Chúa ban ơn cho HT trong sự gây dựng. Chúa chúc phước các mối quan hệ trong Hội thánh được hanh thông. Xin Chúa nâng đỡ những ai đang đau đớn, thất vọng. Xin Chúa giải thoát những ai đang bất mãn, chưa thoả lòng.

– Cầu nguyện cho từng gia đình hiện nay trong cộng đồng Hội thánh. Đặc biệt là vấn nạn ngoại tình; đồng tính luyến ái phá nát hạnh phúc gia đình; say xỉn, hành hung, bạo lực, bạo hành trong gia đình. Xin đặc biệt cầu nguyện cho các gia đình trong tín hữu và ngoài xã hội.

– Xin Chúa ban ơn và thêm sức trên cô Ánh Tuyết trong sự tư vấn. Sáng nay Vọng canh mang lấy gánh nặng cùng cô Ánh Tuyết trong sự cầu nguyện thay cho những nan đề gia đình đang xảy ra (bạo hành, ngoại tình, dính vào tệ nạn rượu, ma tuý, đồng tính) ” Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau, như vậy anh em sẽ làm trọn luật pháp của Đấng Christ.” (Galati 6:2)

– Xin Chúa cho tôi con Chúa có sự khôn ngoan và những quyết định đúng đắn bởi sự dẫn dắt của Chúa Thánh Linh. Xin Chúa giúp dân sự Chúa ra khỏi sự hiều lầm, chia rẽ, bất hoà, bất ổn trong dân sự (kể cả những người lãnh đạo, chăn bầy, dân sự) Đây là một vấn nạn thường gặp trong cộng đồng Hội thánh. “Hãy bắt cho chúng tôi những con chồn, Những con chồn nhỏ phá hại vườn nho; Vì vườn nho chúng tôi đương trổ bông.” (Nhã Ca 2:15)

– Cầu nguyện cho vấn nạn bạo hành trong gia đình, vấn nạn ngoại tình (nó không từ một gia đình nào dù ở trong Hội thánh hay ở bên ngoài)

– Cầu nguyện cho đời sống tín hữu được lớn lên trong Chúa mỗi ngày. Chú tâm đến sự cầu nguyện, đọc Lời Chúa hàng ngày. “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.” (Ma-thi-ơ 6:33)

– Cầu nguyện cho các mối thông công và quan hệ trong gia đình Hội thánh giữa các tín hữu được bền vững.

– Xin Chúa ban ơn trên sự thăm viếng, chăm sóc, gây dựng, dạy đạo hàng ngày của Hội thánh.

– Cầu nguyện cho công tác huấn luyện, trang bị lời Chúa cho dân sự Ngài. Các chương trình Cơ Đốc Giáo dục, dạy giáo lý căn bản, nâng cao. Cầu nguyện cho các chương trình Báp-têm trong tháng 10 được diễn ra tốt đẹp trong ơn Chúa.

– Xin Chúa ban lòng yêu mến Chúa, trung tín với Chúa, gắn kết giữa các tín hữu cùng nhau. Xin Chúa bắt những con chồn phá hoại vườn nho đang kết quả cho Chúa (Nhã Ca 2:15)

120 PHÚT CẦU NGUYỆN SÁNG TRÊN ZOOM VỌNG CANH TIN LÀNH IPRAY ARIZONA VỪA XONG. MỜI CHÚNG TA TIẾP TỤC THAM GIA CẦU NGUYỆN CHƯƠNG TRÌNH 24/7 Ở IPRAY MESSENGER. THÂN MỜI THAM GIA. Quý anh chị em chưa có dịp tham gia có thể theo dõi qua lược thuật nội dung cầu nguyện hôm nay.

Mục sư David Dong
Vọng canh Tin Lành – Zoom iPray Arizona 120 phút hiệp nguyện mỗi sáng (từ 2018 đến nay)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.