Giọt Nước Mắt Vui Mừng

Tác giả: Sheridan Voysey
Đọc: Giê-rê-mi 31:3-9
Chúng sẽ đến với nước mắt vui mừng, Ta sẽ dẫn chúng về. — Giê-rê-mi 31:9 BD 2016

Một buổi sáng khi ra khỏi nhà, Dean thấy nhóm bạn của mình đang đứng chờ sẵn, tay cầm những quả bóng bay. Anh bạn Josh bước tới. “Bọn mình đã gửi bài thơ của cậu đi dự thi” – cậu bạn nói trước khi trao cho Dean một phong bì. Bên trong là tấm thiệp chúc mừng có dòng chữ “Giải nhất”, và ngay sau đó mọi người đều òa khóc vì sung sướng. Bạn bè của Dean đã làm một điều tuyệt vời, giúp tài năng viết lách của cậu được công nhận.

Khóc vì vui sướng là một trải nghiệm nghịch lý. Nước mắt thường là phản ứng trước nỗi đau chứ không phải niềm vui; và niềm vui thường được thể hiện bằng tiếng cười chứ không phải nước mắt. Các nhà tâm lý học người Ý cho biết những giọt nước mắt vui mừng thường xuất hiện vào khoảnh khắc mang ý nghĩa cá nhân sâu sắc, chẳng hạn như khi chúng ta cảm thấy được yêu thương chân thành hoặc đạt được một mục tiêu lớn. Họ kết luận rằng những giọt nước mắt vui mừng cho thấy ý nghĩa cuộc sống của chúng ta.

Tôi tưởng tượng ra cảnh mọi người òa khóc trong vui mừng ở mọi nơi Chúa Jêsus đến. Làm sao cha mẹ của người mù bẩm sinh có thể kìm được nước mắt khi Chúa Jêsus chữa lành cho con trai mình (Gi. 9:1-9), hay làm sao Ma-ri và Ma-thê có thể ngăn dòng lệ rơi khi Ngài gọi anh trai họ sống lại từ cõi chết (11:38-44)? Khi dân sự Chúa được đưa vào một thế giới phục hồi, Ngài phán rằng: “Chúng sẽ đến với nước mắt vui mừng, Ta sẽ dẫn chúng về” (Giê. 31:9 BD 2016).

Nếu những giọt nước mắt vui mừng cho chúng ta thấy ý nghĩa của cuộc đời mình, hãy tưởng tượng rằng ngày trọng đại ấy sắp đến. Khi nước mắt lăn dài trên khuôn mặt, chúng ta biết chắc chắn rằng ý nghĩa cuộc sống là luôn được gần gũi với Ngài.

Lần cuối cùng bạn khóc vì vui mừng là khi nào? Bạn nghĩ điều gì là ý nghĩa của cuộc sống?

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài vì niềm vui phía trước dành cho những ai yêu mến Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.