Vâng Phục Vì Yêu

Tác giả: Xochitl Dixon
Đọc: Giăng 14:15-21
Nếu các con yêu mến Ta thì sẽ vâng giữ các điều răn Ta. — Giăng 14:21

Trong lễ cưới của chúng tôi, mục sư hỏi: “Con có hứa sẽ yêu thương, tôn trọng và vâng phục chồng mình cho đến khi cái chết chia lìa không?” Liếc nhìn vị hôn phu của mình, tôi thì thầm: “Vâng phục ư?” Chúng tôi xây dựng mối liên hệ của mình dựa trên tình yêu và sự tôn trọng, chứ không phải vâng phục mù quáng như lời hứa nguyện dường như ám chỉ. Bố chồng tôi đã quay lại được khoảnh khắc tôi mở to mắt khi nghe thấy từ vâng phục, nhưng rốt cuộc thì tôi cũng chịu nói: “Con đồng ý”.

Qua nhiều năm, Chúa đã cho tôi thấy rằng việc tôi phản đối từ vâng phục chẳng mang lại ích lợi gì trong mối liên hệ vợ chồng vô cùng phức tạp. Tôi từng nghĩ vâng phục có nghĩa là “chịu khuất phục” hoặc “bắt buộc phải phục tùng”, điều mà Kinh Thánh không hề khuyến khích. Thực ra, từ vâng phục trong Kinh Thánh ám chỉ những hành động bày tỏ tình yêu chúng ta dành cho Chúa. Khi vợ chồng tôi kỷ niệm 30 năm ngày cưới, nhờ năng quyền của Đức Thánh Linh, chúng tôi vẫn đang học cách yêu Chúa Jêsus và yêu nhau.

Khi Chúa Jêsus phán: “Nếu các con yêu mến Ta thì sẽ vâng giữ các điều răn Ta” (Gi. 14:15), Ngài cho chúng ta thấy rằng việc vâng giữ lời Kinh Thánh chính là kết quả của mối liên hệ yêu thương và mật thiết luôn luôn với Ngài (c.16-21) .

Tình yêu của Chúa Jêsus là tình yêu vị tha, vô điều kiện, không bao giờ áp đặt hay lạm dụng. Khi chúng ta vâng lời và tôn vinh Ngài trong mọi mối liên hệ của mình, Đức Thánh Linh sẽ giúp chúng ta nhận ra rằng vâng phục là một hành động khôn ngoan, tràn đầy yêu thương để bày tỏ sự tin cậy và tôn vinh danh Ngài.

Quan điểm của bạn về lời kêu gọi vâng phục thay đổi như thế nào khi bạn hiểu rằng đó là một hành động bày tỏ tình yêu và lòng tin cậy Chúa? Chúa đã chứng minh rằng bạn có thể tin cậy nơi Ngài ra sao?

Lạy Chúa Jêsus, xin giúp con yêu mến Chúa và mọi người bằng cách vâng giữ lời Kinh Thánh.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.