Đừng Bỏ Lỡ Điều Cơ Bản

Tác giả: Winn Collier
Đọc: Ma-thi-ơ 22:23–33


Các ngươi lầm rồi, bởi các ngươi vừa không hiểu Kinh Thánh, vừa không hiểu quyền năng của Đức Chúa Trời. — Ma-thi-ơ 22:29

Trong nhiều thập kỷ, McDonald’s đã thống trị ngành thức ăn nhanh với món bánh mì kẹp thịt Quarter Pounder. Vào những năm 1980, một chuỗi cửa hàng đối thủ đã nảy ra ý tưởng soán ngôi họ. A&W cho ra mắt bánh mì kẹp thịt Third Pound – lớn hơn McDonald’s – và bán với cùng một mức giá. Thậm chí, bánh mì kẹp thịt của A&W đã chiến thắng vô số cuộc khảo sát mùi vị bằng cách bịt mắt. Nhưng món này lại thất bại, chẳng ai mua nó cả. Cuối cùng, họ phải bỏ khỏi menu. Nghiên cứu tiết lộ rằng người tiêu dùng đã hiểu sai phép toán, họ nghĩ rằng Bánh mì “Ba Cân” (Third Pound) nhỏ hơn bánh mì “Một Phần Tư Cân” (Quarter Pounder). Một ý tưởng vĩ đại đã thất bại chỉ vì mọi người nhầm lẫn điều cơ bản nhất.

Chúa Jêsus cảnh báo rằng chúng ta rất dễ bỏ qua những điều cơ bản. Trong tuần lễ thương khó, các lãnh đạo tôn giáo âm mưu gài bẫy và làm bẽ mặt Ngài, bằng cách đặt ra tình huống giả định vô lý về người phụ nữ góa chồng bảy lần (Mat. 22:23–28). Đáp lại, Chúa Jêsus nhấn mạnh rằng tình huống khó xử này chẳng phải là vấn đề. Nhưng vấn đề của họ là “vừa không hiểu Kinh Thánh, vừa không hiểu quyền năng của Đức Chúa Trời” (c.29). Chúa Jêsus nhấn mạnh rằng Kinh Thánh vốn không nhằm mục đích giải đáp những câu đố logic hay triết học. Thay vào đó, mục tiêu chính của Kinh Thánh là dạy chúng ta học biết và yêu mến Chúa Jêsus “để được sự sống đời đời” (Gi. 5:39). Đây là điều cơ bản nhất mà các nhà lãnh đạo đã bỏ lỡ.

Chúng ta cũng thường bỏ lỡ những điều cơ bản. Mục đích chính của Kinh Thánh chính là mở đường để chúng ta gặp gỡ Chúa Jêsus hằng sống. Sẽ rất đau lòng nếu bạn và tôi không hiểu được điều đó.

Bạn đã bỏ lỡ những điều cơ bản của Kinh Thánh như thế nào? Làm thế nào bạn có thể trở lại với điều căn bản và trở lại với Chúa Jêsus?

Lạy Chúa, đôi khi con lạc lối giữa những điều hào nhoáng. Xin giúp con trở về với những lẽ thật cơ bản của Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.