Bản tin cầu nguyện sáng ngày 13/6/23

GOOD MORNING ĐÂY LÀ BẢN TIN CẦU NGUYỆN VỌNG CANH TIN LÀNH TẠI ARIZONA – HÔM NAY THỨ BA 13/06/2023 TẠI ZOOM IPRAY AZ. CHÚNG TA GIỮ VỮNG TINH THẦN CẦU THAY CHO NƯỚC MỸ, QUÊ HƯƠNG VÀ CHO HỘI THÁNH CHÚA. Năm thứ 5 (2018-2023), mỗi sáng 120 phút hiệp nguyện.

– 6:15 AM sáng ngợi khen và thờ phượng Chúa cùng nhau thật phước hạnh. Và chúng ta bước vào phần cầu thay.

[1] Chúc phước & cầu nguyện cho Giê-ru-sa-lem, cho Y-sơ-ra-ên tuyển dân của Đức Chúa Trời “Hãy cầu hòa bình cho Giê-ru-sa-lem; Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh.” (Thi Thiên 122:6)

– Địa danh núi Mô-ri-a mà ngày nay người ta gọi là “núi đền” nơi có đền thờ Hồi giáo hiện hữu và tranh chấp cùng dân Do Thái được cho là đã xây trên nền cũ của đền thờ mà Sa-lô-nôn đã xây dựng vào thế kỷ thứ 7 sau khi Mohamet lãnh tụ Hồi giáo qua đời. Cầu xin Chúa gìn giữ, che chở và bảo vệ dân sự Ngài Ya-sơ-ra-ên giữa vòng vây các quốc gia Hồi giáo, các tiểi vương quốc Ả-rập, các nhóm Hồi giáo cực đoan. Lịch sử đền thờ Giê-ru-sa-lem: Sa-lô-môn khởi cất đền Đức Giê-hô-va tại Giê-ru-sa-lem, trên núi Mô-ri-a, là nơi Đức Giê-hô-va đã hiện ra cùng Đa-vít, cha người, tại trên chỗ mà Đa-vít đã dọn, tức là trong sân đạp lúa của Ọt-nan, người Giê-bu-sít. Sa-lô-môn khởi xây cất nhằm ngày mồng hai tháng hai, năm thứ tư đời người trị vì. (2 Sử ký 3:1-2)

– Cầu nguyện cho nước Hồi Giáo I-ran, Sy-ri và thế giới Hồi Giáo cùng Lãnh tụ tối cao Ali Khamenei Họ luôn tìm cách tiêu diệt Do Thái. Cầu nguyện cho đất nước Iran có nhiều người tin Chúa. Các tiểu vương quốc Á-rập chung sống hòa bình cùng dân sự Chúa. Cầu nguyện để chương trình làm giàu U-ra-ni-um và chế tạo vũ khí nguyên tử tại I-ran sớm chấm dứt. “Y-sơ-ra-ên vốn là dân biệt riêng ra thánh cho Đức Giê-hô-va; vốn là trái đầu mùa của hoa lợi Ngài. Phàm những kẻ nuốt dân ấy sẽ có tội; tai vạ sẽ lâm trên họ, Đức Giê-hô-va phán vậy.” (Giê-rê-mi 2:3)

– Xin Chúa cho đền thờ thứ ba sớm được tái xây dựng tại Giê-ru-sa-lem. Và khi đó Chúa Giê-xu sẽ trở lại.

– Nghiên cứu địa danh đền thờ Salomon xây dựng có thể đặt tại thành David chứ không ngay tại khu đền Hồi giáo hiện nay: https://yrm.org/lost-temple-mount-found-pt1/

[2] Cầu nguyện cho gia đình của mỗi chúng ta. Xin Chúa ban phước cho gia đình Cơ Đốc. Ban ơn trong mối quan hệ yêu thương, chăm sóc nhau của những người con của Chúa.

– Cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ chúng ta khi còn sống, phụng dưỡng, làm vui lòng những người cao niên yêu thương này. Xin Chúa ban ơn cho thế hệ con cháu trong nhà có ơn khi tiếp cận để phụng dưỡng, chăm sóc cha mẹ mình trong sự ban ơn của Chúa. Xin Chúa ban lời Chúa, yêu thương chân thật để bày tỏ trong cách chăm sóc của mình.

– Cầu nguyện để Lời Chúa ngự trị cách đầy dẫy trong tâm trí những người cao niên, cha mẹ chúng ta trong tuổi già. Xin Chúa cho tâm trí của người cao niên luôn đầy dẫy sự hiện diện của Đấng Christ.

– Xin cầu thay cho ông Tám R. Xin Chúa an ủi ông trong tình trạng hụt hẫn về sự trống vắng cụ bà trong nhà. Xin Chúa ban ơn để anh chị @Sam Duong@Maitrinh Tran được ơn để chăm sóc, đem lời Chúa đến mỗi khi ở gần ông cụ.

 – Xin Chúa cũng ban sự an ủi cho bà cụ quả phụ MS Tám An về sự trở về nước Chúa của ông cụ hôm tháng 2 vừa qua. Xin Chúa ở cũng tất cả những người cao niên trong Hội thánh, Chúa ban ơn cho những người thân, con cháu trong sự chăm sóc phụng dưỡng, có lời Chúa để nương nhờ giúp đỡ khi tiếp cận các cụ.

– Tạ ơn Chúa về sự cầu thay của vọng canh sáng nay cho những người cao niên. Xin Chúa dùng người cao niên để đem nhiều cao niên khác về với Chúa

[3] Cầu nguyện cho các ban ngành trong Hội thánh trong sự sinh hoạt, phục vụ, hầu việc Chúa.

– “Sau đó, ta sẽ đổ Thần ta trên cả loài xác thịt; con trai và con gái các ngươi sẽ nói tiên tri; những người già cả các ngươi sẽ thấy chiêm bao, những kẻ trai trẻ các ngươi sẽ xem sự hiện thấy. Trong những ngày đó, dầu những đầy tớ trai và đầy tớ gái, ta cũng đổ Thần ta lên.” (Giô-ên 2:28-29)

– Xin Chúa thêm ơn trong sự phục vụ. Ban ơn trong sự hầu việc Chúa, nghiên cứu Kinh Thánh, thăm viếng và chăm sóc các tín hữu khác.

– Đặc biệt cầu nguyện cho thế hệ “đầy tớ trai, đầy tớ gái” (thế hệ trung tráng niên/thanh tráng) Xin Chúa ban ơn và sự yêu thương, lòng hiệp một trong công việc nhà Chúa.

– Xin Chúa kêu gọi và dấy lên thế hệ trẻ bước vào sự hầu việc Chúa. Xin Chúa kêu gọi thế hệ trẻ, nhiều bạn trẻ đầu tư thời giờ, bước vào trường Kinh Thánh, các chủng viện thần học để được đào tạo và chuẩn bị đời sống hầu việc Chúa. Một thế hệ mới sẵn sàng. “”Sau đó, ta sẽ đổ Thần ta trên cả loài xác thịt; con trai và con gái các ngươi sẽ nói tiên tri;” (Giô-ên 2:28a)

– Xin Chúa ban phước các chương trình Thánh Kinh Hè & VBS tại Mỹ, quê hương và những nơi khác như HT VN thuộc Âu Châu, Úc Châu, các quốc gia ở Á Châu.

– Xin Chúa xức dầu trên các giáo sư chủng viện thần học, trường Kinh Thánh. Các giáo viên dạy trường Chúa Nhật, đặc biệt là trong mùa hè này là các giáo viên hướng dẫn thiếu nhi dạy VBS & Kinh thánh hè cho các cháu.

120 PHÚT CẦU NGUYỆN SÁNG TRÊN ZOOM VỌNG CANH TIN LÀNH IPRAY ARIZONA VỪA XONG. MỜI CHÚNG TA TIẾP TỤC THAM GIA CẦU NGUYỆN CHƯƠNG TRÌNH 24/7 Ở IPRAY MESSENGER. THÂN MỜI THAM GIA. Quý anh chị em chưa có dịp tham gia có thể theo dõi qua lược thuật nội dung cầu nguyện hôm nay.

Mục sư David Dong
Vọng canh Tin Lành – Zoom iPray Arizona 120 phút hiệp nguyện mỗi sáng (từ 2018 đến nay)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.