Tự Do Vâng Lời

TỰ DO VÂNG LỜI

Bởi Tom Felten
Đọc: Sáng Thế Ký 2:15-25
Con được tự do… nhưng về trái của cây biết điều thiện và điều ác thì con không được ăn. –Sáng Thế Ký 2:16-17.

Vẻ lo lắng và hổ thẹn hiện lên trên khuôn mặt cô thiếu niên trẻ tuổi. Tiến vào Thế vận hội Mùa đông 2022, cô bé đạt danh hiệu vận động viên trượt băng nghệ thuật xuất sắc nhất – hàng loạt chức vô địch đã giúp cô trở thành át chủ bài để giành lấy huy chương vàng. Nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy trong cơ thể cô bé có chất cấm. Chịu sức ép to lớn bởi những kỳ vọng cũng như bị lên án cay nghiệt, cô đã ngã nhiều lần trong bài thi trượt băng tự do, và vì thế không thể bước lên bục trao giải – không giành được huy chương. Trước khi xảy ra vụ bê bối, cô bé đã thể hiện tinh thần tự do và sáng tạo nghệ thuật trên băng, nhưng giờ đây cáo buộc phạm quy đã giam cầm cô bé giữa những ước mơ tan vỡ.

Ngay từ buổi sáng thế, Chúa đã bày tỏ tầm quan trọng của sự vâng lời trong khi loài người sống với ý chí tự do của mình. Sự bất tuân đã dẫn đến những hậu quả tàn khốc cho A-đam, Ê-va và tất cả chúng ta, bởi tội lỗi gây ra những đổ vỡ và chết chóc cho cả thế gian này (Sáng. 3:6-19). Mọi chuyện không nhất thiết phải diễn ra như vậy. Chúa phán với cả hai: “Con được tự do ăn hoa quả các thứ cây” trừ một cây (2:16-17). Nghĩ rằng “mắt [sẽ] mở ra, và [họ] sẽ giống Đức Chúa Trời”, họ đã ăn trái “cây biết điều thiện và điều ác” mà Chúa đã cấm (3:5; 2:17). Từ đó, tội lỗi, sự hổ thẹn và sự chết bước vào.

Chúa nhân từ ban sự tự do và rất nhiều điều tốt lành để chúng ta vui hưởng (Gi. 10:10). Bởi tình yêu thương, Ngài cũng kêu gọi chúng ta vâng lời Ngài vì ích lợi của chúng ta. Nguyện Ngài giúp chúng ta lựa chọn sống vâng lời để có một cuộc đời tràn đầy niềm vui mà không hề hổ thẹn.

Thế gian quan niệm thế nào về sự tự do? Tại sao việc vâng lời Chúa và đường lối của Ngài mang đến cho chúng ta sự tự do hoàn toàn?

Lạy Cha, cảm ơn Cha vì con tìm được sự tự do và sự sống đích thực khi con lựa chọn vâng lời Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.