Ân Tứ Chúa Ban

Tác giả: Adam R. Holz
Đọc: Rô-ma 12:4-8
Chúng ta có các ân tứ khác nhau, tùy theo ân điển Chúa ban. — Rô-ma 12:6

Mấy chục năm trước, tôi tham dự một kỳ trại của trường và mọi người khi ấy bàn về bài kiểm tra tính cách. “Tôi thuộc nhóm ISTJ!” một người nói. “Tôi thì thuộc ENFP”, một người khác đáp. Tôi cảm thấy rất bối rối. Rồi tôi nói đùa: “Tôi thuộc nhóm ABCXYZ”.

Kể từ ấy, tôi biết nhiều về bài kiểm tra tính cách đó (Myers-Briggs) và các bài đánh giá như DiSC. Tôi thấy những bài kiểm tra này thật hấp dẫn, giúp chúng ta hiểu được bản thân và người khác theo cách hữu ích và rõ ràng vì nó tiết lộ sở thích, điểm mạnh và điểm yếu của mình. Miễn là chúng ta không lạm dụng, những bài kiểm tra đó có thể là công cụ hữu ích mà Chúa sử dụng để giúp chúng ta phát triển.

Kinh Thánh không cung cấp cho chúng ta những bài kiểm tra tính cách. Nhưng Lời Chúa khẳng định tính độc đáo của mỗi người trong mắt Chúa (xem Thi. 139:14-16; Giê. 1:5), và cho thấy rằng Chúa ban cho mỗi người trong chúng ta có tính cách độc nhất và nhiều ân tứ đặc biệt để phục vụ người khác trong vương quốc Ngài. Trong Rô-ma 12:6, Phao-lô bày tỏ ý tưởng này: “Chúng ta có các ân tứ khác nhau, tùy theo ân điển Chúa ban”.

Phao-lô giải thích rằng những ân tứ đó không chỉ dành riêng cho chúng ta mà nhằm mục đích phục vụ con dân Chúa, là thân thể Đấng Christ (c.5). n tứ bày tỏ ân điển và sự tốt lành của Chúa, đang hành động trong và qua tất cả chúng ta. n tứ kêu gọi mỗi người chúng ta trở thành chiếc bình độc đáo phục vụ công việc Chúa.

Chúa đã ban cho bạn những ân tứ nào để phục vụ người khác? Nếu bạn không chắc ân tứ của mình là gì, ai có thể giúp bạn xác định rõ hơn?

Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Ngài vì những ân tứ Ngài đã ban cho con. Xin giúp con biết tận dụng những gì Ngài đã trang bị cho con để yêu thương và phục vụ người khác trong vương quốc Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.