12 Điều Mục sư Không Thể Làm Được

Hôm nay Lễ Lao Động 1 Tháng 5 năm 2024. Chúng ta cầu nguyện cho mọi ngành nghề trong dân sự Chúa, cũng đừng quên cầu nguyện cho mục sư của bạn.


(Nguồn: churchleaders)

Có 12 điều mà Mục sư không làm được – dù có nhiều Mục sư vô cùng tuyệt vời. Họ trung tín phục vụ hết Chúa Nhật này đến Chúa Nhật khác, và thường không mong được công nhận hay chẳng ai biết đến. Bởi đức tin và ơn Chúa họ làm được rất nhiều điều nhưng dưới đây là một số điều họ không thể làm được.

  1. Đọc suy nghĩ. Ai cũng biết điều đó, nhưng nhiều tín hữu lại cho rằng Mục sư phải chịu trách nhiệm với cả những mong đợi không được nói ra của họ.
  2. Luôn có mặt. Không ai có thể cùng lúc ở khắp mọi nơi, nhưng một số tín hữu vẫn tức giận khi Mục sư của họ buộc lòng nói: “Không”.
  3. Thay đổi lòng người. Chỉ duy Chúa mới có thể làm được.
  4. Biết hết mọi sự. Hầu như Mục sư nào cũng dốc sức học hỏi, nhưng không ai có thể trả lời hết mọi câu hỏi trên đời.
  5. Làm hài lòng tất cả mọi người. Ngay cả Chúa Jêsus – Con Người hoàn hảo khi còn tại thế Ngài cũng không làm được việc đó.
  6. Không bao giờ phạm tội. Không ai có thể làm được. Bạn và tôi cũng vậy. Tất cả chúng ta đều là tội nhân.
  7. Phát triển Hội Thánh. Nếu Hội Thánh phát triển, đó là bởi Đức Chúa Trời.
  8. Tự có nhiều tiền. Thật đáng buồn khi một số hội thánh trả lương cho Mục sư không cao và không quan tâm đến việc gia đình, con cái họ phải sinh hoạt, chi trả mỗi ngày như thế nào.
  9. Không phạm sai lầm. Tất cả chúng ta đều có lúc phạm phải sai lầm, thường là vô tình hay thậm chí là do bất cẩn.
  10. Không thiên vị. Mục sư phục vụ mọi người, song việc họ có những người bạn tốt hơn (và tốt nhất) là chuyện bình thường.
  11. Tiết lộ hết mọi thứ. Dù bạn muốn biết cặn kẽ đến mức nào đi nữa, thì các Mục sư đôi khi vẫn không thể nói cho bạn được.
  12. Phớt lờ với tội lỗi. Nhiều Mục sư vẫn phải đối mặt và giải quyết các tội lỗi, dù không phải Mục sư nào cũng vậy.

Vậy, hãy thêm lời cầu nguyện cho Mục sư của bạn ngày hôm nay. Họ đang trong công tác khó nhọc và cần được hiểu, được cầu nguyện, được chia sẻ hơn là chỉ trích và đòi hỏi trách nhiệm.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.