BẢN TIN CẦU NGUYỆN SÁNG NGÀY 19-04-2024

GOOD MORNING ĐÂY LÀ BẢN TIN CẦU NGUYỆN VỌNG CANH Ê-SAI 21:6 ARIZONAVì Chúa phán cùng tôi như vầy: Hãy đi, sắp đặt vọng canh, thấy việc gì thì báo” – HÔM NAY THỨ SÁU 19/04/24 TẠI ZOOM IPRAY CHÚNG TA GIỮ VỮNG TINH THẦN CẦU THAY CHO NƯỚC MỸ, QUÊ HƯƠNG VÀ CHO HỘI THÁNH CHÚA. Năm thứ 6 (2018-2024), mỗi sáng 120 phút hiệp nguyện.

🟢 6:15 AM sáng ngợi khen và thờ phượng Chúa cùng nhau thật phước hạnh. Và chúng ta bước vào phần cầu thay.

[1] Cầu nguyện cho thế hệ ông bà cha mẹ (thế hệ 1) để lại di sản đức tin cho thế hệ sau, gương tốt cho con cháu, thế hệ trẻ trong gia đình và Hội thánh.

 – Xin Chúa tể trị trong mỗi gia đình, mỗi cuộc hôn nhân, mỗi mối quan hệ cha mẹ và con cái trong gia đình.

– Sự thuận phục của tất cả thế hệ với Lời Chúa, kính sợ Đức Chúa Trời.

– Nguyện xin Đức Chúa Trời trở lại với gia đình (nơi mà đã đánh mất sự hiện diện của Chúa Jesus) – Nguyện Chúa chữa lành cho những tổn thương trong các mối quan hệ gia đình, Hội thánh.

– Xin Chúa ban ơn trên bậc cha mẹ trong sự nuôi dạy con cái kính sợ Chúa.

– Xin Chúa tể trị và đồng công trong sự dạy dỗ con cái. Chúa cũng biến đổi những người con ngỗ nghịch, chưa thuận phục Chúa.

– Cầu nguyện cho sự phát triển Phúc Âm trong giới trẻ ngày nay. Cầu nguyện cho mục vụ thanh thiếu niên HT được tăng trưởng, có sự thu hút giới trẻ, đáp ứng nhu cầu giới trẻ. Cầu nguyện cho những người hướng dẫn thế hệ trẻ được ơn và được gìn giữ vẹn toàn.

[2] Cầu nguyện cho sự phát triển và mở mang Nước Chúa trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

– Theo thống kê 2016 của niên giám điện thoại của Liên hữu Tin Lành tại Mỹ ước tính có trên dưới 600 Hội thánh ở 132 quốc gia có người Việt sinh sống (5,3 triệu người Việt hải ngoại theo số liệu của wikipedia) Cầu xin Chúa ban cơn mưa cuối mùa để tất cả được cứu rỗi. Số người tin Chúa gia nhập vào Hội thánh ngày càng tăng như lịch sử Hội thánh đầu tiên mà thành phố An-ti-ốt đã trở thành trung tâm truyền giáo hải ngoại đầu tiên do HT tại Giê-ru-sa-lem thiết lập và gửi các sứ đồ kết nối bởi sự tản lạc do bắt bớ của chính quyền La-mã. Số tín hữu tan lạc đã đi đến những vùng đất mới hải ngoại để giảng Tin Lành Nước Trời cho người Hy-lạp và dân ngoại (Công Vụ 11:19-26)

– Lời Chúa khích lệ chúng ta về một tương lai tốt của Hội thánh dù có sự phân rẽ, ly tán do chiến tranh, bắt bớ, đói kém, dịch bệnh hay do ảnh hưởng từ các cuộc khủng hoảng lãnh đạo đi chăng nữa thì HT vẫn phát triển tột bực nhờ sức Chúa Thánh Linh, ơn ban của Ngài. Hội thánh là của Chúa Thánh Linh do Ngài thành lập. Tay Chúa ở cùng mấy người đó, nên số người tin và trở lại cùng Chúa rất nhiều.” (Công Vụ 11:21)

– Xin Chúa giúp Hội thánh vượt qua hàng rào thành kiến, đố kỵ chống phá nhau, đả kích nhau vì khác quan điểm. Xin Chúa giúp tín hữu cho đến hàng lãnh đạo loại bỏ thói nói xấu nhau, châm chọc nhau. Cầu thay cho những ai còn mang tư tưởng trả thù luôn tìm cách hãm hại, phá rối, gây sự dao động mà tưởng rằng mình đang hầu việc Chúa (!) Chớ làm sự chi vì lòng tranh cạnh hoặc vì hư vinh, nhưng hãy khiêm nhường, coi người khác như tôn trọng hơn mình.” (Phi-líp 2:3)

– Cầu thay cho các giáo hội Cơ Đốc (người Việt) tại Hoa Kỳ và quê hương bước đi trong sự hiệp một, cảm thông, đoàn kết. Đã 49 năm trôi qua kể từ biến cố 1975, HT Việt nam ở hải ngoại đã được thành lập *(trên dưới 600 HT) nhưng chưa có một sự chấn hưng đáng kể nào! HT chậm phát triển, thiếu sự hiệp một, không có sự cảm thông. Xin Chúa giúp cánh lãnh đạo vượt qua những đố kỵ, chống đối nhau về quan điểm. Hạ nắm đấm nhưng thêm cánh tay cầu nguyện.

[3] Cầu nguyện cho quê hương và các hoạt động của cộng đồng Cơ Đốc

– Cầu nguyện cho chính quyền từ TW đến địa phương. Tạ ơn Chúa vì thêm một tổ chức Cơ Đốc nữa vừa được chính phủ công nhận. Cầu nguyện cho các bậc cầm quyền như lời Chúa truyền dạy 1 Vậy, trước hết mọi sự ta dặn rằng, phải khẩn nguyện, cầu xin, kêu van, tạ ơn cho mọi người, 2 cho các vua, cho hết thảy các bậc cầm quyền, để chúng ta được lấy điều nhân đức và thành thật mà ở đời cho bình tịnh yên ổn. 3 Ấy là một sự lành và đẹp mắt Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta,” (1 Ti-mô-thê 2:1-3)

– Cầu nguyện cho HT ở vùng sâu, vùng xa, HT ở các hải đảo, vùng cao.

– Cầu nguyện cho hết thảy tôi tớ Chúa, nhân sự HT luôn bước đi trong sự đầy dẫy Thánh Linh

Cầu nguyện cho các trung tâm giải cứu và cai nghiện thuộc các giáo hội Cơ Đốc. Tại Việt Nam hiện tại có 9 trung tâm cai nghiện và giải cứu của cộng đồng Tin Lành khắp 63 tỉnh thành (và từ 81 đến 200 cơ sở) do các mục sư Nguyễn Thế Trung (TT Bê-tên) và MS Phạm Đức Trung, MS Lê Minh Phương (TT Gia đình Nissi) MS Nguyễn Văn Cầm, MS Trần Trung Nghĩa, MS Ngô Tấn Sĩ, MS Nam Quốc Trung, MS Nguyễn Trọng Việt, MS Đinh Thanh Hùng.

– Cầu nguyện để chính quyền Việt Nam sớm cấp giấy phép cho tất cả các trung tâm và cơ sở (giải cứu & cai nghiện) của các giáo hội Cơ Đốc trên toàn quốc để hoạt động.

– Sự trợ giúp và tiếp trợ đến từ Đức Chúa Trời (Thi Thiên 121) vậy nên xin Chúa sớm làm thành lời hứa Ngài để các trung tâm giải cứu (cai nghiện) được mở ra nhiều hơn ở khắp 63 tỉnh thành ở Việt Nam.

– Cầu nguyện cho các trung tâm nữ cũng được mở thêm để cứu giúp giới nữ nghiện ngập, tệ nạn xã hội, bị bỏ rơi, bị lạm dụng.

120 PHÚT CẦU NGUYỆN SÁNG TRÊN ZOOM VỌNG CANH TIN LÀNH IPRAY ARIZONA VỪA XONG. MỜI CHÚNG TA TIẾP TỤC THAM GIA CẦU NGUYỆN CHƯƠNG TRÌNH 24/7 Ở IPRAY MESSENGER. THÂN MỜI THAM GIA. Quý anh chị em chưa có dịp tham gia có thể theo dõi qua lược thuật nội dung cầu nguyện hôm nay.

Mục sư David Dong
Vọng canh Tin Lành – Zoom iPray Arizona 120 phút hiệp nguyện mỗi sáng (từ 2018 đến nay)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.