Bible Study – 11/10/23

Lớp Kinh Thánh tối thứ Tư hàng tuần của Hội thánh Vườn Nho Arizona. Hướng dẫn hôm nay: Chấp sự Điểu Thiên Ân

BÀI 2: ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ ĐẤNG THƯƠNG XÓT

(Loạt bài: Những Phương Diện Của Sự Chữa Lành)

q Kinh Thánh nền tảng

– Sang The Ky 2:17; 3:22-24

– Thi-Thien 103:8;

– Sang The Ky 6:3;

– Cham Ngon 18:21;

– Gia-co 3:5-8;

– Sang The Ky 3:8-9

I. GIỚI THIỆU

Chúa ban sự chữa lành cho tất cả mọi người kêu cầu Ngài, tin cậy và nhờ cậy Chúa luôn luôn. Câu chuyện người đàn bà Canaan xin Chúa chữa lành cho con gái nhỏ nhưng đã được Chúa thử thách đức tin. Điều này cho thấy giữa người ngoại và tuyển dân đều như nhau trong sự hưởng ân huệ của Chúa Jesus.

            Có những đòi hỏi căn bản nơi chúng ta như sự tha thứ, loại bỏ khỏi sự cay đắng, thù hằn, tức giận… và những việc tương tự. Đừng để những điều này ngăn cản sự chữa lành đến.

II. BÀI HỌC

1. Sự chết thuộc linh (Sáng 2:17)

2. Sự không vâng lời dẫn đến sự phân cách loài người với Đức Chúa Trời, họ bị đuổi ra khỏi sự hiện diện của Chúa (Sáng 3:22-24) bệnh tật và rủa sả đã chen vào thế giới loài người để thay thế “mọi sự tốt lành” mà Chúa đã tạo dựng nên.

3. Kinh Thánh bày tỏ Chúa là Đấng đầy lòng thương xót và lòng nhơn từ (Thi Thiên 103:8) Ngài có chương trình giải cứu loài người ngay từ buổi sáng thế! Chúng ta có một lời hứa rất lớn liên quan đến sự chữa lành và phục hồi.

4. Quyền năng và phép lạ đôi khi không xảy ra ngay lập tức mà đôi khi là một quá trình trong cơ thể con người. (Sáng 6:3) Giới hạn tuổi của con người là 120 tuổi, điều này không xảy ra ngay từ lúc Chúa ấn định (dòng dõi của A-đam có những hậu duệ sống trên 500 năm – 900 năm. Xem Sáng thế ký 5) Me-tu-sê-la hưởng thọ 969 tuổi (câu 27)

5. Sự chết do nơi quyền của lưỡi. 21 Sống chết ở nơi quyền của lưỡi; Kẻ ái mộ nó sẽ ăn bông trái của nó.” (Châm Ngôn 18:21) Lời nói chúng ta rất quan trọng, rất có uy quyền. Lời nói có thể quyết định cuộc sống của mỗi con người.

6. Ở đây tiếp tục nói đến quyền thống trị mà Chúa đã trao cho loài người. Họ đã bị đánh mất khi ở trong A-đam thứ nhất. Tuy nhiên Chúa Jesus là A-đam thứ hai đã đến để phục hồi lại địa vị làm người cai trị cho mỗi chúng ta. Tuy nhiên chúng ta phải bước đi trong ánh sáng Thiên Thượng và Ân điển Đấng Christ. Ngoài Chúa ra chúng ta không thể trọn vẹn được (Gia cơ 3:5-8)

7. A-đam và Ê-va sợ hãi sau khi phạm tội cùng Chúa thì đã lẫn trốn Ngài. Tuy nhiên Chúa đã tìm họ, mở đường cho họ để có sự thông công lại với Đức Chúa Trời. Điều đó phải chờ cho đến kỳ của Con Trời xuất hiện qua sự giáng sinh của Ngài (Sáng 3:8-9) Chúa Jesus đã phục hồi quyền làm con và trở nên dân thánh của con người, từ đó họ được giải phóng khỏi tội lỗi, sự rủa sả mà A-đam và Ê-va đã ký kết.

III. KẾT LUẬN VÀ SUY GẪM

1. Chúng ta thảy đều không trọn vẹn cách tự nhiên, nhưng trong Chúa Jesus và Đức Thánh Linh quyền năng chúng ta trở nên hoàn hảo trong ý muốn Chúa. Trong đó kể cả sự chữa lành thuộc thể.

– Nhiệm vụ chúng ta phải làm để ở trong các đặc quyền Chúa ban và phục hồi là gì? Xin hãy kể ra những gì chúng ta học từ 7 câu Kinh thánh trích dẫn trong bài.

2. Bạn có muốn nhận lại những đặc quyền và uy quyền vốn đã mất trong A-đam nhưng nay nhờ Chúa Jesus Ngài đã phục hồi tất cả. Bạn có tin và nhận cho mình hay không? Nếu không, vì sao?

3. Trong hành trình theo Chúa bạn có kinh nghiệm sự chữa lành thuộc thể và thuộc linh không? Bạn hãy nêu bí quyết từ những thành quả đó?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.