Thương Xót Bày Tỏ Qua Hành Động

THƯƠNG XÓT BÀY TỎ QUA HÀNH ĐỘNG
(Compassion in Action)

Bởi Patricia Raybon
Đọc: Cô-lô-se 3:12-14
Hãy mặc lấy lòng thương xót. — Cô-lô-se 3:12

Công việc của James Warren không phải là đóng ghế. Tuy nhiên, anh đã bắt đầu làm việc này khi anh nhìn thấy một người phụ nữ ở Denver phải ngồi dưới đất trong khi chờ xe buýt. Warren cảm thấy điều đó thật “khó coi”. Vì vậy, nhà tư vấn nhân sự 28 tuổi này đã tìm một số gỗ vụn, rồi đóng một chiếc ghế dài và đặt nó ở trạm chờ xe buýt. Chiếc ghế nhanh chóng được sử dụng. Nhận thấy trong số 9.000 trạm chờ xe buýt trong thành phố của mình có nhiều trạm thiếu ghế ngồi, anh đã đóng một chiếc ghế dài khác, rồi nhiều chiếc nữa, trên mỗi chiếc ghế có khắc dòng chữ “Hãy Tử Tế”. Mục tiêu của anh là gì? “Để khiến cuộc sống của mọi người tốt hơn một chút, bằng mọi cách tôi có thể”, Warren nói.

Một cách khác để mô tả hành động này là lòng thương xót. Như Chúa Jêsus đã bày tỏ, lòng thương xót là một cảm xúc mạnh mẽ đến nỗi khiến chúng ta hành động để đáp ứng nhu cầu của người khác. Khi đoàn dân khốn cùng đi theo Chúa Jêsus, Ngài “cảm thương họ, vì họ như chiên không có người chăn” (Mác 6:34). Ngài biến lòng thương xót đó thành hành động bằng cách chữa lành những người bệnh (Mat. 14:14).
Phao-lô kêu gọi chúng ta cũng phải “mặc lấy lòng thương xót” (Côl. 3:12). Điều đó có ích lợi gì? Như Warren nói: “Nó khiến tôi hạnh phúc và tràn đầy năng lượng”.

Xung quanh chúng ta có rất nhiều nhu cầu mà Chúa cho chúng ta nhìn thấy. Những nhu cầu đó có thể thúc đẩy chúng ta biến lòng thương xót thành hành động, và những hành động đó sẽ khích lệ người khác khi chúng ta bày tỏ tình yêu của Chúa Jêsus cho họ.

Có nỗi đau hay nhu cầu nào mà bạn từng nhìn thấy và bạn đã động lòng giúp đỡ không? Bạn cảm thấy thế nào sau khi làm việc đó?

Lạy Chúa kính yêu, khi con nhìn thấy nỗi đau và nhu cầu nào đó, xin cảm động lòng con để con hành động với lòng thương xót giống như Đấng Christ.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.