Chúa Nhớ Tên Con

CHÚA NHỚ TÊN CON

Bởi Katara Patton

Đọc: Ê-sai 43:1–7

Đừng sợ, vì Ta đã cứu chuộc con. Ta đã gọi đích danh con và con thuộc về Ta. — Ê-sai 43:1

Vào Chúa nhật sau khi tôi bắt đầu nhận công tác trưởng khối giới trẻ tại một hội thánh nọ và đã gặp gỡ nhiều bạn trẻ, tôi bắt chuyện với một thiếu niên đang ngồi cạnh mẹ mình. Khi mỉm cười chào cô bé nhút nhát, tôi gọi tên cô bé và hỏi thăm. Cô bé ngẩng đầu lên với đôi mắt nâu xinh đẹp mở to, mỉm cười và nói nhỏ: “Chị nhớ tên em à”. Chỉ đơn giản bằng cách gọi tên cô bé ấy—một cô bé có thể cảm thấy mình thật tầm thường trong một hội thánh đầy người lớn—tôi đã bắt đầu một mối liên hệ tin cậy. Cô bé thiếu niên ấy đã cảm thấy mình được chú ý và trân trọng.

Trong Ê-sai 43, Đức Chúa Trời dùng tiên tri Ê-sai để truyền đạt một sứ điệp tương tự cho dân Y-sơ-ra-ên: Chúa thấy họ và yêu quý họ. Ngay cả trong thời gian bị phu tù và lang thang nơi đồng vắng, Chúa luôn nhìn thấy và biết “đích danh” họ (c.1). Họ không phải là những kẻ xa lạ; họ thuộc về Ngài. Mặc dù họ có thể cảm thấy bị bỏ rơi, họ vẫn luôn “quý báu” và “tình yêu” Ngài hằng luôn ở với họ (c.4). Kèm theo lời nhắc nhở rằng Đức Chúa Trời biết tên họ, Ngài cũng bày tỏ tất cả những gì Ngài sẽ làm cho họ, đặc biệt là trong những lúc khó khăn. Khi họ trải qua thử thách, Ngài sẽ ở với họ (c.2). Họ không cần phải sợ hãi hay lo lắng vì Chúa luôn nhớ tên họ.

Đức Chúa Trời biết tên từng con cái Ngài—điều này thật là tin tốt lành, đặc biệt là khi chúng ta trải qua những lúc thử thách, khó khăn trong cuộc sống.

Bạn đang phải đối mặt với những thử thách nào? Việc tập trung vào lẽ thật rằng Đức Chúa Trời biết tên bạn giúp bạn mạnh mẽ vượt qua thời gian khó khăn ra sao?

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài vì Ngài biết tên con.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.