Bản tin cầu nguyện sáng ngày 20/5/23

GOOD MORNING ĐÂY LÀ BẢN TIN CẦU NGUYỆN VỌNG CANH TIN LÀNH TẠI ARIZONA – HÔM NAY THỨ BẢY 20/05/2023 TẠI ZOOM IPRAY AZ. CHÚNG TA GIỮ VỮNG TINH THẦN CẦU THAY CHO NƯỚC MỸ, QUÊ HƯƠNG VÀ CHO HỘI THÁNH CHÚA. Năm thứ 5 (2018-2023), mỗi sáng 120 phút hiệp nguyện.

  6:15 AM sáng ngợi khen và thờ phượng Chúa cùng nhau thật phước hạnh. Và chúng ta bước vào phần cầu thay.

[1] Cầu Nguyện Cho Sự Thờ Phượng Chúa ngày mai Chúa Nhật 21/5/2023 – Cầu nguyện cho chương trình thờ phượng Chúa được đầy ơn, các ban ngành trong HT được Chúa xức dầu trong sự phục vụ. – Chúa ban ơn trên các đội thờ phượng, âm thanh, truyền thông. Hiện nay HT khắp nơi sử dụng zoom online phổ biến để thờ phượng Chúa trong lệnh cách ly, phong tỏa ở quê hương và những nơi dịch bệnh hoành hành. Cầu nguyện cho các ban ngành truyền thông phục vụ Hội thánh hiệu quả.

– Nguyện Chúa ban phước cho HT Vườn Nho Arizona trong lễ nhóm kỷ niệm 5 năm thành lập tại HT Mỹ First Southern Baptist Church at Sahuaro Ranch, Glendale.

– Cầu nguyện cho sự điều hành, tổ chức, sự sinh hoạt của Hội Thánh: Cầu nguyện cho các mục sư lãnh đạo nhạy bén. Lãnh đạo dậy sớm cầu nguyện, không ngủ mê lấy đêm làm ngày lấy ngày làm… đêm. Các ông không cản trở dân sự khi họ tìm đến những nhóm cầu nguyện để tham gia. Các ông không cản trở sự tìm kiếm Chúa của dân sự mà luôn tạo điều kiện cho bầy chiên, đưa dắt họ đến đồng cỏ xanh tươi, mé nước bình tịnh (Thi Thiên 23:2). – Cầu nguyện cho ban trị sự, chấp sự, ban điều hành Hội Thánh được ơn Chúa luôn luôn. Hiệp một trong sự xây dựng HT. – Xin Chúa dẹp bỏ sự tự cao, kiêu ngạo và lập bè phái trong HT (vấn nạn xảy ra ở các HT). Xin Chúa cất đi những thành kiến và đố kỵ lẫn nhau. Dân sự Chúa bước đi trong sự cảm thông.

– Theo số liệu niên giám điện thoại Liên hữu Tin lành thế giới (2016 – cố MS Nguyễn Xuân Đức) có trên dưới 600 Hội thánh người Việt bên ngoài VN. Xin Chúa phục hưng HT để cứu 4,5 triệu người Việt sinh sống ở 103 quốc gia trên thế giới.

– Xin Chúa ban sự hiệp một cho HT. Xin Chúa giúp đỡ các lãnh đạo cất đi sự đố kỵ và thành kiến trong tâm trí của họ. Xin Chúa ban tấm lòng hạ mình khiêm nhường, tôn trọng. Không bắn phá, nói xấu chức vụ nhau khi không có cùng quan điểm.

[2] Cầu thay cho vấn nạn phá thai hiện nay. Chúng ta biết ma quỷ là kẻ cướp, giết và hủy diệt. (Giăng 10:10a)

– Việt Nam trung bình mỗi năm có 300.000 phá thai trên 12 tuần tuổi (15-19 tuổi/ 60% là sinh viên, học sinh) và VN nằm trong top 5 thế giới về vấn nạn phá thai. – Trên toàn thế giới có 42 triệu ca phá thai hàng năm. 70.000 phụ nữ trong số đó mất mạng, trong số đó chưa kể đến sự ảnh hưởng tâm lý, hậu quả.

– Cầu nguyện cho tình trạng nạo phá thai trong lứa tuổi trẻ vị thành niên ở Việt Nam: https://92news.8.kenhthoisu.com/%c9%b1%d1%96%d5%b8%d2%bb-%d4%81%ce%b5%d5%b8-k%d2%bba%c9%b1/?fbclid=IwAR12JIBdajD8kZ9OOcH1D7jM8AB-RuCKonKs0l9-hLnxbUi1SaiGqpR3Lck Theo báo cáo, Việt Nam là nước có tỉ lệ phá thai cao nhất châu Á và thế giới, trong đó có nhiều phụ nữ đã phá thai nhiều hơn một lần trong đời. https://www.bbc.com/vietnamese/culture-social-44375376 – Trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai chủ yếu ở độ tuổi 15 đến 19 (60%-70% là học sinh, sinh viên). Đáng chú ý là tỷ lệ phá thai trên 12 tuần tuổi chiếm tới gần 80%. Những nghĩa trang đồng nhi (nơi chôn cất những hài nhi bị vứt bỏ) được lập ra ở nhiều tỉnh thành nhưng hiện nay đã bị quá tải, không còn đất để chôn cất các hài nhi xấu số. Còn có bao nhiêu con em tuổi học sinh phá thai nhiều lần mà phụ huynh không hề hay biết! Nan đề nầy không chỉ ở “ngoài kia” đâu “trong nhà thờ” được dấu kỹ hơn thôi.

[3] Cầu thay cho công tác mục vụ giải cứu, các trung tâm giải cứu Cơ Đốc (giúp cai nghiện ma túy, cờ bạc, games. mãi dâm)

– Tại Việt Nam hiện tại có 9 trung tâm cai nghiện và giải cứu của cộng đồng Tin Lành khắp 63 tỉnh thành (và từ 81 đến 200 cơ sở) do các mục sư Nguyễn Thế Trung (TT Bê-tên) và MS Phạm Đức Trung, MS Lê Minh Phương (TT Gia đình Nissi) MS Nguyễn Văn Cầm, MS Trần Trung Nghĩa, MS Ngô Tấn Sĩ, MS Nam Quốc Trung, MS Nguyễn Trọng Việt, MS Đinh Thanh Hùng. – Cầu nguyện để chính quyền Việt Nam sớm cấp giấy phép cho 9 trung tâm và các cơ sở (giải cứu & cai nghiện) của các giáo hội Tin Lành trên toàn quốc để hoạt động.

– Xin Chúa cho miền Trung cũng sớm mở được trung tâm cai nghiện. Cầu nguyện cho có thêm nhiều trung tâm giải cứu (giúp cai nghiện của các giáo hội Tin Lành) được xây dựng. Cầu thay cho các trung tâm và mục vụ cai nghiện ở VN. Hôm nay Vọng canh chú tâm đến nan đề cầu thay cho mục vụ giải cứu cho phụ nữ. Xin Chúa cho xây dựng các trung tâm dành cho nữ giới. Cầu nguyện cho chính quyền cấp giấy phép hoạt động cho các cơ sở cai nghiện của các hệ phái Tin Lành. Chính phủ sẽ giúp đỡ và tài trợ cho các trung tâm này.

– Xin Chúa cho các trung tâm giải cứu dành cho phụ nữ cũng được mở ra. Xin Chúa cho có tài trợ để xây dựng các trung tâm cho nữ. Xin Chúa cho miền Trung VN cũng mở các trung tâm giải cứu nữa. Amen.

– Xây dựng trung tâm cho nữ ở Bắc Giang được xây dựng, có tài chánh, giấy phép (thông tin từ Ngọc Mai)

[4] Nhu cầu từ các cơ sở giải cứu (Thuộc các giáo hội Tin Lành tại Việt Nam)

– Cầu nguyện cho người lãnh đạo, các trưởng nhóm (và người phối ngẫu) tại các trung tâm giải cứu. 

– Sự cám dỗ hiện nay trên những người lãnh đạo trẻ ở trung tâm (muốn đi ra ngoài xã hội để kiếm sống với khả năng rất giỏi của họ sau khi đã được giải cứu, điều này cũng gây ra nhiều mạo hiểm cho hành trình của họ đi theo tiếng gọi của Chúa)

– Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho hoạt động giải cứu, cứu giúp những người được biến đổi. Các chương trình cai nghiện phải mất một thời gian mới được “tốt nghiệp” và trở lại với xã hội.

– Cầu nguyện cho các vấn đề “hậu giải cứu, hậu cai nghiện”. Có nhiều cặp nhân sự đến với nhau, lập gia đình, cuộc sống hôn nhân, gia đình… luôn đối diện với thử thách trong cuộc sống. tài chánh. Cầu nguyện đặc biệt cho các leaders và nhân sự này. Chúa mở đường cho họ có nhiều cơ hội để trụ vững hầu việc Chúa.

– Có rất nhiều học viên sau khi “tốt nghiệp” thì muốn dâng cuộc đời cho Chúa, mong muốn ở lại trung tâm để phục vụ, giúp cho những học viên mới. Các trung tâm luôn cần những phần/suất học bổng, tài trợ mỗi tháng để tiếp tục hợp tác với trung tâm.

– Cầu nguyện cho chính phủ, chính quyền không làm ngơ với các trung tâm cai nghiện của các giáo hội Tin Lành. Cầu nguyện để chính phủ sẽ tài trợ, cấp giấy phép hoạt động cho các cơ sở trong năm nay.



– Xin Chúa cứu những thương gia, đại gia, cảm thúc họ để dâng hiến, tài trợ cho công việc cứu người trong các trung tâm cai nghiện.

120 PHÚT CẦU NGUYỆN SÁNG TRÊN ZOOM VỌNG CANH TIN LÀNH IPRAY ARIZONA VỪA XONG. MỜI CHÚNG TA TIẾP TỤC THAM GIA CẦU NGUYỆN CHƯƠNG TRÌNH 24/7 Ở IPRAY MESSENGER. THÂN MỜI THAM GIA. Quý anh chị em chưa có dịp tham gia có thể theo dõi qua lược thuật nội dung cầu nguyện hôm nay.

Mục sư David Dong
Vọng canh Tin Lành – Zoom iPray Arizona 120 phút hiệp nguyện mỗi sáng (từ 2018 đến nay)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.