5 Đặc Điểm Để Nhận Diện Tà Giáo

5 ĐẶC ĐIỂM NHẬN DIỆN TÀ GIÁO

1️⃣ HỌ TRẢ LỜI ‘MẬP MỜ” VỚI CÂU HỎI: “BẠN THUỘC HỘI THÁNH NÀO”

Câu trả lời của họ thường là tôi nhóm ở nhà. Nếu họ nêu tên một hội thánh nào đó chúng ta hãy xin tên mục sư quản nhiệm, kiểm tra và tìm hiểu trước khi nói chuyện. Thường thì nếu họ là Hội thánh chính thống họ sẽ “bỏ qua” bạn ngay vì biết bạn là người tin Chúa rồi.

2️⃣ HỌ KHÔNG CHẤP NHẬN GIÁO LÝ 3 NGÔI

Họ xem Chúa Giê-su thấp hơn Đức Chúa Trời, coi Đức Thánh Linh chỉ là một loại “năng lượng” (Nhân chứng Giê-hô-va) Ví dụ: https://www.jw.org/…/cau-hoi…/niem-tin-cua-nhan-chung/ https://www.gotquestions.org/…/giao-phai-Co-Doc-Phuc…

3️⃣ HỌ NHẤN MẠNH VÀO VIỆC ĐI NHÓM VÀO NGÀY THỨ BẢY SA BÁT:

Họ thường lấy 10 điều răn ra để làm vũ khí cho lý luận này (Đức Chúa Trời mẹ, Cơ đốc Phục Lâm, Nhân chứng Giê-hô-va…). Hãy nhớ: ngày sa-bat chỉ là hình bóng: https://hoithanh.com/…/ngay-27-hinh-bong-va-thu%CC%A3c…

4️⃣ HỌ RẤT HAY RỦ BẠN THAM GIA VÀO LỚP HỌC KINH THÁNH:

Họ thường tấn công vào các Cơ đốc nhân bằng việc rủ học Kinh Thánh, và trích dẫn những câu Kinh Thánh tách rời khỏi ngữ cảnh thượng văn & hạ văn để giải thích cho giáo lý của họ (Đức Chúa Trời mẹ…)

5️⃣ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM KHÁC

– Không truyền máu (Nhân chứng Giê-hô-va): https://www.jw.org/…/sao-nhan-chung-khong-truyen-mau/

– Không tổ chức sinh nhật(Nhân chứng Giê-hô-va): https://www.jw.org/…/nhan…/cau-hoi-thuong-gap/sinh-nhat/

– Không ăn mừng Giáng Sinh (Nhân chứng Giê-hô-va): https://www.jw.org/…/cau-hoi…/sao-khong-mung-giang-sinh/

– Phụ nữ trùm đầu (Đức Chúa Trời mẹ): https://watv.org/vi/bible_word/church-of-god-wear-veils/

– Tà đạo “Tia Chớp Phương Đông” (Đức Chúa Trời Toàn Năng) xuất phát từ Trung Quốc, họ thường đăng những status nghe rất chung chung nghe tưởng như vô hại: “Bạn luôn nhớ rằng Chúa sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bạn. Chỉ cần bạn đi tìm Ngài, Ngài sẽ không bỏ rơi bạn…” hay “cho dù bạn tội lỗi đến đâu đi chăng nữa thì khi bạn ăn năn, Chúa sẽ luôn tha thứ. Hãy nói Amen để đáp lại.” Chú ý lời đề nghị cuối câu, nếu bạn đáp lại thì bọn chúng sẽ theo dấu vết của bạn để quấy rầy và lôi kéo. Bạn không nên đặt lòng yêu mến Chúa vào chỗ sai trật, thù nghịch với Đấng Christ (về sự tà giáo của họ)

– Một số sưu tầm status khác để bạn dễ nhận diện. Chúng thường rất là chung chung và không thành thật, thậm chí khi xem tài khoản của người đăng chỉ là một nick ảo vừa tạo tạm thời để đăng bừa. Một đặc điểm nữa để nhận dạng là chúng thường gắn rất nhiều icons trong câu nói như là một ám hiệu. Và chúng thường copy theo như khuôn mẫu có sẵn từ “bộ chỉ huy” để cho ra các post rất giống nhau.

 
Trong tháng 5này tôi cầu nguyện cho bạn và gia đình không bệnh tật , không buồn phiền và luôn hạnh phúc. Hãy gõ Amen


Gửi đến hàng ngàn người trên thế giới, tôi hy vọng rằng sẽ có người nói: Tạ ơn Chúa


“Tối nay, trước khi anh em đi ngủ, Vui lòng nhập “Con xin Chúa hãy bảo vệ con”.

(và rất nhiều câu tào lao khác mà bạn có thể nhận diện)

* ĐỐI XỬ VỚI TÀ GIÁO:

Nếu nhận thấy người nói chuyện với bạn có các đặc điểm trên, cách tốt nhất là tránh xa. Việc truyền giáo cho họ không phải là trách nhiệm của bạn.

Lý do: khi bạn còn cần đọc những dòng này để nhận biết đâu là tà giáo nghĩa là bạn chưa đủ vững vàng, rất dễ bị họ dẫn dụ.

Nhưng hãy lánh những điều cãi lẽ dại-dột, những gia-phổ, những sự cạnh-tranh nghị-luận về luật-pháp, vì mấy sự đó đều là vô-ích và hư-không. Sau khi mình đã khuyên-bảo kẻ theo tà-giáo một hai lần rồi, thì hãy lánh họ, vì biết rằng người như thế đã bội-nghịch mà cứ phạm tội, thì tự đoán-phạt lấy mình.” (Tít 3:9-11)

(Theo facebooker Nguyen Khanh Tung)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.