Khám Phá Biển Đỏ và Biển Chết Trong Thánh Kinh

KHÁM PHÁ THÚ VỊ HAI ĐỊA DANH: BIỂN ĐỎ VÀ BIỂN CHẾT

1. Biển đỏ và đặc điểm của nó: Từ thời cổ đại, người ta cho rằng vùng biển này có đặc tính 

kỳ diệu do màu sắc bất thường của nó. Vùng biển đáng kinh ngạc này nằm ở Ấn Độ Dương. Giữa lục địa  Châu Á và Châu Phi.

Diện tích nó chiếm khoảng 450.000 km vuông. Nó dài khoảng 2.200 km và sâu 500 mét. Điểm sâu nhất đã được ghi nhận là khoảng 2130 mét dưới mực nước biển.

Nhiệt độ của vùng biển này không thay đổi quá nhiều so với điều kiện môi trường. Nó được coi là vùng biển ấm nhất trên thế giới vì nhiệt độ nằm trong khoảng từ 2 đến 30 độ. Nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận trong mùa đông và vào mùa hè, chúng đạt mức cao nhất.

Một giả thuyết khác về nguồn gốc của màu nước kỳ lạ chính là do sự phản chiếu của bầu trời. Vách đá của những ngọn núi gần Biển Đỏ có màu đỏ và những gì có thể nhìn thấy trong nước nó không khác gì sự phản chiếu của bầu trời và những ngọn núi xung quanh.  Giả thuyết này sẽ giải thích tốt hiện tượng này vì Núi Sinai nằm gần Biển Đỏ và có màu đỏ do chứa các khoáng chất sắt. Những ngọn núi này còn được gọi là núi hồng ngọc.

El mar se tiñe de rojo: Dr. File habla de las plagas bíblicas

 

2. Biển Chết hay còn có tên gọi khác là Tử Hải vốn là hồ nước mặn nằm trên biên giới giữa Bờ Tây, Israel, Jordan trên thung lũng Jordan. Biển chết là một hồ chứa nước có độ mặn cao nhất thế giới nằm trong khoảng từ 30 – 40%, nặng gấp 10 lần so với nước biển. Nhiệt độ của nó nằm trong khoảng từ 19 °C (66 °F) và 37 °C (98 °F). Ngoài ra nó còn được cho là nơi thấp nhất trên trái đất với bề mặt nằm ở 417,5 m (1.369 fit) và ở dưới mực nước biển.

Với độ cao dưới mực nước biển và độ mặn quá lớn khiến sinh vật không thể sống sót,  hồ nước bao quanh chỉ có các loài nấm tảo sinh sống cùng nước biển, cây cỏ xung quanh chỉ là hiếm hoi thậm chí không có. Tất cả bao trùm lên đó là một không khí vắng lặng có thể nói là hoang sơ, vắng lặng, không sự sống tưởng chừng như chỉ có chết chóc. Và đây là lí do tại sao nó có tên gọi là Biển Chết.

Một trong những điểm thú vị nổi bật đó là bạn không biết bơi nhưng lại chẳng thể chết đuối. Thật bất ngờ đúng không nào? Vì độ mặn của nước quá cao (30 – 40%, cao hơn nước biển) cho nên đã kéo tỉ trọng của nước biển cao hơn cả tỉ trọng của cơ thể người. Đây chính là lý do tại sao một người có thể nổi trên bề mặt nước lênh đênh như gỗ. Tuy nhiên việc nguy hiểm đã được chính phủ Israel khuyến cáo. Bạn có thể nổi trên mặt nước nhưng cũng có thể nguy hiểm thậm chí chết đuối. Nghe thì thật vô lý nhưng lượng nước đã cản trở bạn khó khăn trong chuyện di chuyển cơ thể. Vì vậy nếu không cẩn thận bạn sẽ bị ngập chìm trong nước.

(Sưu tầm)

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.