Hiệp nguyện vùng Đông Nam Hoa Kỳ tuần qua

Các tín hữu kéo đến Hội Thánh Báp-tít Hy Vọng Việt Nam ở thành phố Baton Rouge, Louisiana để hiệp nguyện đầu năm.

Có gần 100 người kể cả nhóm trẻ tham dự. Tôi quý mến tinh thần hiệp nguyện của dân sự Chúa cũng như các mục sư từ Pensacola, Florida; Alabama và Louisiana giữ tinh thần hiệp nguyện không chỉ dành cho mục sư nhưng cho tất cả con dân Chúa muốn tham gia.

Chương trình hiệp nguyện bắt đầu bằng sự ca ngợi thờ phượng Đức Chúa Trời! Sau đó chia từng nhóm nhỏ cầu nguyện theo từng vấn đề của mỗi Hội Thánh, cầu thay cho nhau. Chương trình năm nay với chủ đề “Xây dựng nền thánh nhạc phát triển” (MS David Dong/ Arizona) giờ chiều còn có thảo luận “ Cách tổ chức chương trình truyền giảng qua âm nhạc” rất sôi nổi (Thi Thiên 98:1-9). Theo trưởng ban tổ chức Hiệp nguyện đầu năm tại Louisiana – Mục sư Vinh Nguyễn nhận xét: “lần này chương trình thật hữu ích cho toàn thể dân sự Chúa khi vấn đề âm nhạc và thờ phượng được đưa ra bàn thảo và hội thảo thật đúng lúc, giải quyết được nhiều cưu mang cho Hội Thánh về sự đầu tư cho thánh nhạc tại địa phương”.

Sáng Chúa Nhật HT Báp tít Hy Vọng tiếp tục nghe chủ đề “Hát cho Vua muôn vua!” (Thi Thiên 105:1-4). Tại đó buổi chiều các cháu thiếu nhi, thiếu niên được nghe diễn giả chương trình MS David Dong tâm tình và kêu gọi dự dâng mình hầu việc Chúa qua các ta-lâng âm nhạc Chúa ban. Gần như toàn bộ các em đã hưởng ứng. Sự thực tập âm nhạc đã tác động cộng hưởng khiến các em bước lên tập sự thờ phượng. Một ban nhạc tuổi trẻ đã được thành lập gồm: Violin, Clarinet, Flute, Keyboard, Guitar, Ukulele. Theo nhiều phụ huynh cùng mục sư quản nhiệm Vinh Nguyễn thì đây là niềm mong ước và cầu nguyện cho thế hệ trẻ Hội Thánh nhiều năm qua! Điều đó đã được hình thành trong cuối tuần qua! 

Buổi chiều Chúa Nhật 13 tháng 01 có đông đảo anh chị em ban trung niên ở lại tham dự bồi dưỡng kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong thờ phượng. Anh chị em đặt rất nhiều câu hỏi và được giải đáp thoả đáng. Vui nhất khi tất cả chứng kiến sự hình thành một đội nhạc thờ phượng gồm thiếu niên trẻ của Hội Thánh đầy tiềm năng đã ra mắt trong niềm hân hoan của các phụ huynh. Theo diễn giả David Dong, đa phần thế hệ các bạn trẻ đều được học các nhạc cụ lúc còn ở trung học (high school) nhưng Hội Thánh lâu nay không tận dụng nguồn lực này nên sau khi rời trung học các em đều bỏ nhạc cụ đã từng học. Nay HT Báp-tít Hy Vọng ở Baton Rouge có dịp cho các em được sử dụng nhạc cụ với nhau và ủng hộ các em tiếp tục vươn tới ước mơ của HT năm 2019 này: thành lập ban đàn thiếu niên phục vụ nhà Chúa. Vấn đề trung tâm vẫn là giúp các em ý thức hầu việc Chúa qua âm nhạc. Việc tập luyện giúp các em gắn kết với nhau hơn và chỉ tiêu của HT là muốn thấy các em tham gia đàn trong giờ thờ phượng Chúa chung. Một ước mơ lớn và đầy ý nghĩa.

(Ghi từ Hiệp nguyện vùng Đông Nam Hoa Kỳ 01/2019) 


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.