Nhìn Lên Bầu Trời

Tác giả: Patricia Raybon
Đọc: Thi Thiên 19:1-9
Các tầng trời rao truyền vinh quang của Đức Chúa Trời. — Thi Thiên 19:1

Alex Smalley muốn mọi người thức dậy sớm hơn, hoặc tĩnh lặng nhiều hơn vào cuối ngày. Để làm gì? Để ngắm bình minh và hoàng hôn. Theo Smalley, nhà nghiên cứu hàng đầu trong một nghiên cứu tại Anh quốc về những hiệu ứng thời tiết tuyệt vời thì những khoảnh khắc thoáng qua ấy là thời điểm đẹp đẽ nhất, truyền cảm hứng nhất trong ngày. Hơn cả bầu trời xanh hay cảnh đêm lấp lánh, cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp có thể cải thiện tâm trạng, tăng cảm xúc tích cực và giảm căng thẳng. Smalley nói: “Khi bạn nhìn ngắm quang cảnh rộng lớn, choáng ngợp hoặc cảnh tượng tạo ra cảm giác kinh ngạc, những gánh nặng của bạn sẽ trở nên nhẹ nhõm hơn, và bạn không còn quá lo lắng về chúng”.

Những phát hiện của ông về các kỳ quan cũng giống với khám phá của tiên tri Giê-rê-mi: “Lạy Chúa Giê-hô-va! Chính Ngài đã dùng quyền năng lớn lao và cánh tay quyền uy mà dựng nên trời và đất! Không có việc gì khó quá cho Ngài” (Giê. 32:17).

Vua Đa-vít cũng chiêm ngưỡng công trình sáng tạo của Chúa và tuyên bố: “Các tầng trời rao truyền vinh quang của Đức Chúa Trời, bầu trời bày tỏ công việc tay Ngài làm” (Thi. 19:1). Như mặt trời “ra từ phương trời nầy, chạy vòng đến phương trời kia. Không gì tránh khỏi được sức nóng mặt trời”. Vì thế, Đa-vít viết: “Luật pháp của Đức Giê-hô-va là trọn vẹn, bổ dưỡng linh hồn” (c.7). Công trình sáng tạo vinh quang của Chúa phản ánh Đấng Tạo Hóa toàn năng. Hôm nay, chúng ta còn chờ gì mà không dành thời gian để nhìn ngắm bầu trời và ngạc nhiên vì quyền năng Ngài!

Bạn thích ngắm bình minh hoặc hoàng hôn ở đâu? Khi ngắm nhìn bầu trời, bạn khám phá điều gì về Chúa?

Lạy Cha, khi ngắm nhìn những tầng trời đầy vinh quang, con được chiêm ngưỡng quyền năng kỳ diệu của Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.