Tình Chúa Thật Dịu Dàng

TÌNH YÊU CHÚA DỊU DÀNG
(God’s Tender Love)

Tác giả: Lisa M. Samra
Đọc: Ô-sê 11:1-4
Ta đã bồng ẵm chúng trong tay Ta. — Ô-sê 11:3 BD2011

Năm 2017, một đoạn phim quay lại cảnh người cha trấn an cậu con trai hai tháng tuổi đang tiêm vắc-xin định kỳ đã thu hút sự chú ý của cả thế giới, ai nấy đều xúc động trước tình cha ấm áp. Sau khi y tá tiêm vắc-xin xong, người cha dịu dàng ôm con trai vào lòng và chỉ trong vài giây thì cậu bé ngừng khóc. Dường như không có gì yên tâm hơn khi được ở trong vòng tay chăm sóc dịu dàng của cha yêu thương.

Kinh Thánh thường dùng lời hay ý đẹp để mô tả về Chúa như một người cha yêu thương, với những hình ảnh sống động gợi lên tình cha cao sâu mà Chúa dành cho con cái Ngài. Trong Cựu Ước, tiên tri Ô-sê được Đức Chúa Trời giao một sứ điệp để truyền lại cho dân Y-sơ-ra-ên sống ở phía Bắc trong thời kỳ vương quốc bị chia cắt. Ngài kêu gọi họ trở lại trong mối quan hệ với Ngài. Ô-sê nhắc nhở dân Y-sơ-ra-ên về tình yêu thương Chúa dành cho họ bằng cách mô tả Chúa như một người Cha hiền từ: “Khi Y-sơ-ra-ên còn thơ ấu Ta đã yêu mến nó” (Ôs. 11:1) và “Ta đã bồng ẵm chúng trong tay Ta” (c.3 BD2011).

Lời hứa về sự chăm sóc yêu thương của Chúa cũng đem đến cho chúng ta sự yên ủi ngày nay. Cho dù sau một thời gian dài đau khổ vì từ chối tình yêu Chúa, chúng ta mới chịu quay về với vòng tay chăm sóc dịu dàng ấy, thì Ngài vẫn gọi chúng ta là con cái Ngài (I Gi. 3:1) và vòng tay yên ủi của Ngài luôn rộng mở để đón nhận chúng ta (II Cô. 1:3-4).

Bạn kinh nghiệm tình yêu Chúa tựa một người Cha quan tâm chăm sóc con mình như thế nào? Bạn sẽ dâng lên Ngài những nỗi lo nào hôm nay?

Lạy Cha Thiên Thượng, cảm ơn Ngài đã gọi con là con của Ngài và dịu dàng chăm sóc khi con chạy đến với Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.