Đấng Lập Nên Trật Tự


(The God of Order)
Tác giả: Tom Felten
Đọc: Sáng Thế Ký 1:1-10


Đất không có hình dạng và trống không, bóng tối bao trùm mặt vực, và Thần của Đức Chúa Trời vận hành trên mặt nước. — Sáng Thế Ký 1:2

Seth uống tất cả các loại thuốc mà anh tìm được trong tủ thuốc. Lớn lên trong một gia đình đầy đổ vỡ và rối ren, cuộc sống của anh là một mớ hỗn độn. Mẹ anh thường xuyên bị cha bạo hành cho đến khi ông tự kết liễu đời mình. Bây giờ Seth chỉ muốn “kết thúc” cuộc đời. Nhưng rồi một ý nghĩ chợt nảy ra trong đầu anh: Tôi sẽ đi đâu khi tôi chết? Nhờ ơn Chúa, Seth đã không chết vào ngày hôm đó. Sau khi bắt đầu học Kinh Thánh với một người bạn, anh đã tiếp nhận Chúa Jêsus làm Cứu Chúa của mình. Một trong những điều thu hút Seth đến với Chúa là vẻ đẹp và trật tự trong công trình sáng tạo. Anh nói: “Tôi… được chiêm ngưỡng những tạo vật xinh đẹp tuyệt vời. Có một Đấng đã tạo ra tất cả những kỳ quan này”.

Sáng Thế Ký 1 nói về Đức Chúa Trời là Đấng đã tạo ra muôn vật. Và mặc dù “đất không có hình dạng và trống không” (c.2), Ngài đã lập nên trật tự ngay trong tình trạng hỗn loạn. Ngài “phân rẽ ánh sáng ra khỏi bóng tối” (c.4), phân tách đất khô và biển (c.10), tạo ra thực vật và sinh vật tùy theo “loại” (c.11-12, 21, 24-25). Seth cũng khám phá ra rằng Đấng “đã sáng tạo các tầng trời” và “tạo nên quả đất” (Ês. 45:18) đang tiếp tục mang lại bình an và trật tự cho những người nào đầu phục Đấng Christ.

Cuộc sống này thật rối ren và đầy thử thách. Cảm ơn Đức Chúa Trời vì Ngài không phải là “Đức Chúa Trời của sự hỗn loạn, nhưng của sự bình an” (I Cô. 14:33). Hôm nay, nguyện Ngài giúp chúng ta tìm thấy vẻ đẹp và trật tự mà chỉ duy Ngài có thể ban.

Cuộc sống của bạn đang hỗn loạn ra sao? Chúa có thể mang lại sự trật tự và bình an trong đời bạn như thế nào?

Lạy Chúa là Đấng Tạo Hóa, cảm ơn Ngài vì sự bình an và trật tự mà chỉ duy Ngài có thể ban cho cuộc đời con. Ngài khiến mọi đổ vỡ hóa ra xinh đẹp rạng ngời.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.