Cầu Nguyện Không Thôi

Tác giả: Katara Patton

Đọc: I Tê-sa-lô-ni-ca 5:12-18

Hãy vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không thôi; hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Jêsus. — I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-18.

Một đồng nghiệp từng kể với tôi rằng đời sống cầu nguyện của cô ấy đã cải thiện nhờ sếp của chúng tôi. Tôi rất ấn tượng, nghĩ rằng người sếp khó tính ấy đã chia sẻ vài bí quyết thuộc linh để truyền cảm hứng cho cô ấy cầu nguyện. Nhưng tôi đã lầm. Đồng nghiệp của tôi giải thích: “Mỗi khi tôi thấy sếp tiến đến, tôi bắt đầu cầu nguyện”. Thời gian cô cầu nguyện tăng lên bởi vì cô kêu cầu Chúa trước mỗi lần nói chuyện với sếp. Cô biết mình cần Chúa giúp đỡ trong mối liên hệ công việc căng thẳng với sếp mình, và cô kêu cầu Ngài thường xuyên hơn vì thế.

Cách đồng nghiệp của tôi cầu nguyện khi gặp khó khăn hay căng thẳng trong mối liên hệ chính là một bài học cho tôi. Điều đó cũng đúng với Lời Chúa dạy trong I Tê-sa-lô-ni-ca khi Phao-lô khuyên các tín hữu “cầu nguyện không thôi… hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh” (5:17-18). Dù chúng ta đang trải qua điều gì, cầu nguyện luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Cầu nguyện giúp chúng ta gần gũi với Chúa và mời gọi Thánh Linh Ngài hướng dẫn chúng ta (Ga. 5:16) thay vì lệ thuộc vào bản năng con người của mình. Điều này giúp chúng ta “sống hòa thuận với nhau” (I Tê. 5:13) kể cả trong lúc mâu thuẫn.

Có Chúa giúp đỡ, chúng ta có thể vui mừng trong Ngài, cầu nguyện trong tất cả mọi sự, và tạ ơn Ngài thường xuyên. Điều đó sẽ giúp chúng ta sống hòa thuận hơn với anh chị em trong Chúa.

Bạn cần cầu nguyện nhiều hơn cho những mối liên hệ nào? Việc cầu nguyện giúp bạn bước theo sự dẫn dắt của Chúa thay vì ý riêng của mình ra sao?

Lạy Cha Thiên Thượng, xin giúp con nhớ cầu nguyện không thôi khi hướng tới việc xây dựng mối liên hệ hòa thuận với người khác.

www.hoithanhvuonnhoa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.