Cả Đời Bình Dị Vì Ích Lợi Người Khác

NGƯỜI SỐNG CẢ ĐỜI BÌNH DỊ để gần $4 triệu cho một thị trấn

HINSDALE, New Hampshire (NV) – Một người đàn ông sống bình dị cả đời để lại món quà bất ngờ trị giá $3.8 triệu cho thị trấn nhỏ ở New Hampshire với chưa đầy 4,000 cư dân.

Geoffrey Holt, tạ thế vào ngày 6 Tháng Sáu, để lại khối tài sản cho thị trấn Hinsdale, tiếp giáp với Massachusetts, Edwin “Smokey” Smith, người bằng hữu thân thiết nhất của Holt, nói với Đài CNN trong một cuộc điện thoại hôm Thứ Ba, 21 Tháng Mười Một. Smith cho biết, ông Holt chuyển tới New Hampshire năm 1968 và sống bằng tiền an sinh xã hội trong 15 năm cuối đời.

Smith kể lại Holt sống trong một bãi đậu xe đầu kéo trong thị trấn và những chiếc ghế dưới góc bếp trong ngôi nhà mobile của ông làm bằng gỗ dán.

Món quà trị giá gần $4 triệu đến từ quỹ tín thác Holt thành lập năm 2001, phần lớn được thực hiện bằng tài khoản đầu tư, theo Smith.

“Không phải qua thủ tục tòa án. Ông sắp xếp mọi thứ bằng quỹ tín thác,” Smith nói. “Geoffrey là người được ủy thác đầu tiên… và sau khi ông ấy qua đời, tôi trở thành người được ủy thác kế tiếp.”

Tài sản của Holt được để lại cho Quỹ Từ Thiện New Hampshire, theo Kathryn Lynch, người quản lý thị trấn. Các thành viên của thị trấn, gồm có trường học và tổ chức địa phương, có thể nộp đơn xin trợ cấp hàng năm lên tới $150,000 mỗi năm, Lynch cho biết.

Thị trấn đang xem xét nhiều cách thức khác nhau để sử dụng số tiền từ món quà mới, gồm có cả mua một máy bỏ phiếu điện tử và sửa đồng hồ của tòa thị chính không hoạt động trơn tru, Lynch cho biết.

“Đầu tiên là có lá phiếu điện tử để vinh danh ông Holt vì ông là cử tri nhiệt thành và là Giám Sát Viên Danh Sách Kiểm Tra kiểm phiếu bằng tay tại các cuộc bầu cử,” Lynch nói.

Trong một tuyên bố với Đài CNN, Kristen Oliveri, phát ngôn viên Quỹ Từ Thiện New Hampshire, cho biết “sự hào phóng của Holt có thể giúp đem lại diện mạo mới cho cộng đồng nhỏ như Hinsdale.”

“Quỹ Từ Thiện rất vinh dự được giúp sức biến sự hào phóng đó thành hành động và chúng tôi mong muốn được phân bổ số tiền này trong những năm tới,” bà nói.

Smith nhấn mạnh bạn của ông sẽ rất vui khi biết món quà được biết ơn và nhìn nhận, ông lưu ý Holt cũng sẽ căng thẳng khi nghĩ tới việc “nổi tiếng.”

“Ông ấy không thích đứng trước đám đông,” Smith nói. “Ông ấy thích âm thầm. Nhưng không phải để theo đuôi kẻ khác. Ông đã để lại thành tựu cuộc đời mình…” (TTHN)

Ông ấy thật là người đã làm trọn lời dạy của sứ đồ Phao-lô ““Mỗi một người trong anh em chớ chăm về lợi riêng mình, nhưng phải chăm về lợi kẻ khác nữa.” (Phi-líp‬ ‭2‬:‭4‬)

(Sưu tầm)

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.