Tiếng Kêu Đặc Biệt

TIẾNG KÊU ĐẶC BIỆT

Bởi Marvin Williams
Đọc: Ê-sai 30:19-26
Khi ngươi kêu cầu Ngài, chắc chắn Ngài sẽ ban ơn. — Ê-sai 30:19

Khi đứa trẻ khóc, đó là dấu hiệu cho biết nó đang không khỏe hoặc đang đói, đúng không? Theo các bác sĩ tại Đại học Brown, những khác biệt tinh tế trong tiếng khóc của trẻ sơ sinh cũng có thể cung cấp manh mối quan trọng cho các vấn đề khác. Các bác sĩ đã thiết lập một chương trình máy tính đo lường các yếu tố của tiếng khóc như cao độ, âm lượng và độ trong của tiếng khóc để xác định xem có vấn đề gì với hệ thần kinh trung ương của em bé hay không.

Ê-sai đã nói tiên tri rằng Đức Chúa Trời nghe thấy tiếng kêu cầu của dân Ngài, Ngài biết tình trạng tấm lòng của họ và đáp lại bằng ân điển. Thay vì cầu hỏi ý Chúa, dân Giu-đa đã phớt lờ vị tiên tri của Ngài và liên minh với Ai Cập để tìm kiếm sự giúp đỡ (Ês. 30:1-7). Chúa phán với họ rằng nếu họ vẫn tiếp tục nổi loạn, thì Ngài sẽ khiến họ gặp thất bại và sỉ nhục. Tuy nhiên, Ngài cũng mong muốn “ban ơn cho [họ];… tỏ lòng thương xót [họ]” (c.18). Sự giải cứu sẽ đến, nhưng chỉ khi họ kêu khóc với Ngài trong tinh thần ăn năn và tin cậy. Nếu dân Chúa kêu cầu Ngài, Ngài sẽ tha tội cho họ, phục hồi sức mạnh và sức sống thuộc linh của họ (c.8-26).

Điều này cũng đúng với các tín hữu ngày nay. Khi chúng ta kêu cầu Cha Thiên Thượng trong tinh thần ăn năn và tin cậy thì Ngài nghe, tha thứ cho chúng ta, và làm mới lại niềm vui và hy vọng của chúng ta nơi Ngài.

Lý do nào khiến bạn dễ bị cám dỗ chống nghịch Chúa và tìm kiếm sự giúp đỡ ngoài Ngài? Sự ăn năn với Ngài khiến bạn nhận được sự hòa giải và sự sống như thế nào?

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì đã tìm kiếm sự an toàn và bảo vệ ngoài Ngài. Xin phục hồi tình yêu của con dành cho Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.