Nhớ Đến Trong Lời Cầu Nguyện

Bởi Lisa M. Samra
Đọc: Phi-lê-môn 1:1–4
Tôi luôn cảm tạ Đức Chúa Trời tôi, mỗi khi nhắc đến anh trong lời cầu nguyện. — Phi-lê-môn 1:4

Cụ ông Malcolm Cloutt đã được Nữ hoàng Elizabeth II vinh danh trong lễ Maundy Money năm 2021, một giải thưởng phục vụ hàng năm được trao cho những người nam, người nữ ở Anh. Ông Cloutt đã một trăm tuổi vào thời điểm được công nhận, ông được vinh danh vì đã phân phát một nghìn cuốn Kinh Thánh trong suốt cuộc đời mình. Ông còn lưu lại danh sách những người nhận Kinh Thánh và thường xuyên cầu nguyện cho họ.

Sự trung tín cầu nguyện của cụ ông Cloutt là một ví dụ sống động về loại tình yêu mà chúng ta thấy trong các thư tín của Phao-lô trong Tân Ước. Phao-lô thường đảm bảo với những người nhận thư của mình rằng ông thường xuyên cầu nguyện cho họ. Ông viết cho Phi-lê-môn, bạn hữu của mình rằng: “Tôi luôn cảm tạ Đức Chúa Trời tôi, mỗi khi nhắc đến anh trong lời cầu nguyện” (Phil. 1:4). Trong thư gửi cho Ti-mô-thê, Phao-lô viết: “Cả ngày lẫn đêm, ta luôn nhớ đến con trong khi cầu nguyện” (II Tim. 1:3). Trong thư gửi cho hội thánh ở Rô-ma, Phao-lô nhấn mạnh rằng ông “luôn” nhớ đến họ “mỗi khi” cầu nguyện (Rô. 1:9–10).

Có thể chúng ta không cầu thay cho một nghìn người như cụ ông Malcolm, nhưng khi chúng ta hết lòng cầu nguyện cho những người mình biết thì điều đó thật sự có năng quyền, vì Đức Chúa Trời đáp lời cầu nguyện của chúng ta. Khi được Thánh Linh Ngài thúc giục và ban năng lực để cầu thay cho một cá nhân nào đó, tôi nhận ra rằng việc lập ra kế hoạch cầu thay dù đơn giản cũng có thể là một công cụ hữu ích. Việc ghi tên từng người vào lịch hàng ngày hoặc hàng tuần giúp tôi trung tín cầu nguyện cho họ. Việc nhớ đến người khác trong lời cầu nguyện là một minh chứng đẹp đẽ về tình yêu thương.

Điều gì đã giúp bạn trung tín trong sự cầu nguyện? Bạn được phước nhờ lời cầu nguyện của người khác như thế nào?

Lạy Cha, xin giúp con trung tín trong sự cầu nguyện và biết rằng Ngài luôn nghe con.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.