Từ Trên Trời Lắng Nghe

Đọc: I Các Vua 8:37-45

Thì xin Chúa trên trời lắng nghe các lời cầu nguyện và nài xin của họ. — I Các Vua 8:45

Đã được mười tám tháng tuổi, nhưng cậu bé Maison vẫn chưa nghe được tiếng nói của mẹ mình. Khi các bác sĩ gắn thiết bị trợ thính đầu tiên cho bé, người mẹ là Lauryn, đã hỏi: “Con có nghe mẹ không?” Đôi mắt của đứa trẻ liền sáng lên. Lauryn nói tiếp: “Chào con yêu!” Cậu bé Maison tươi cười đáp lại mẹ mình bằng những tiếng thủ thỉ nho nhỏ.

Lauryn bật khóc khi biết cô đã chứng kiến một phép lạ. Cô sinh non bé Maison sau khi các tay súng bắn vào cô ba phát súng trong một cuộc đột nhập ngẫu nhiên. Chỉ nặng 450g, Maison trải qua 158 ngày trong phòng hồi sức tích cực và không ai nghĩ rằng cậu bé sẽ sống sót, huống hồ là có thể nghe.

Câu chuyện cảm động này nhắc nhở chúng ta về Đức Chúa Trời là Đấng lắng nghe chúng ta. Vua Sa-lô-môn đã cầu nguyện khẩn thiết để Chúa lắng nghe, đặc biệt là trong những lúc khó khăn. Khi “không có mưa” (I Vua. 8:35), trong lúc “có đói kém, dịch bệnh” hoặc thiên tai, bệnh tật (c.37), chiến tranh (c.44), và thậm chí là tội lỗi, Sa-lô-môn đã cầu nguyện “xin Chúa trên trời lắng nghe các lời cầu nguyện và nài xin của họ mà thực thi công lý cho họ” (c.45).

Trong sự nhân từ của Ngài, Chúa đã đáp lại bằng một lời hứa vẫn còn khiến tấm lòng chúng ta xúc động: “Nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và từ bỏ con đường gian ác, thì từ trên trời Ta sẽ lắng nghe, tha thứ tội lỗi họ và chữa lành đất nước họ” (II Sử Ký 7:14). Trời có vẻ rất xa, nhưng Chúa Jêsus ở cùng với những ai tin Ngài. Chúa nghe lời cầu nguyện của chúng ta và Ngài đáp lời.

Ngày hôm nay bạn có thể cầu nguyện về hoàn cảnh khó khăn nào và tin rằng Chúa trên trời đang lắng nghe bạn? Bạn có thể tạ ơn Chúa về sự giúp đỡ nào bởi vì Ngài nghe tiếng nài xin của bạn?

Lạy Cha Thiên Thượng, trong những lúc tranh chiến và khốn khó nhất, con cảm tạ Ngài đã nghe tiếng kêu cầu hèn mọn của con. Amen

Bởi Patricia Raybon

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.