Mỗi Người Mỗi Hoàn Cảnh và Câu Chuyện Khác Nhau

Có câu chuyện ngụ ngôn kể về một con lợn, một con cừu và một con bò sữa cùng bị nhốt trong một cái chuồng…

Một lần chủ nhân bắt lợn, lợn kêu ầm ĩ lên, chống cự quyết liệt.
Cừu và bò sữa ghét tiếng kêu của lợn, bực tức chỉ trích rằng: “Bạn quá khoa trương rồi. Ông ta thường đến bắt chúng tôi, chúng tôi chẳng kêu gào ầm ỹ”.


Lợn nghe vậy trả lời: “Bắt các bạn và bắt tôi là 2 việc hoàn toàn khác nhau. Ông ta bắt các bạn chỉ là muốn lấy lông và sữa thôi, nhưng bắt tôi thì ông ta muốn lấy mạng của tôi đó!”.

Cừu và bò sữa nghe rồi lặng yên không nói năng gì nữa.
Cùng một việc như nhau mà ý nghĩa hoàn toàn khác nhau

Câu chuyện trên đây đã nói rõ một vấn đề: con người có lập trường khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, rất khó hiểu được cảm thụ của người khác.

Trong cuộc sống, có rất nhiều người đứng trên góc độ của mình, tự coi mình là đúng mà tùy tiện khiển trách phê phán người khác. Họ cho rằng toàn thế giới này chỉ họ mới là đúng.

Thực ra, người khác có cuộc sống như thế nào, đi con đường như thế nào thì bạn không đích thân trải qua, không thể thực sự hiểu được. Tất cả kết quả trên thế giới này cũng đều không phải vô duyên vô cớ sinh ra. Bất kỳ người nào làm bất kỳ việc gì đều có nguyên do của họ. Cuộc sống của bất kỳ ai cũng đều có những hỷ nộ ai lạc riêng mà người khác không thể biết được.

Muôn người muôn vẻ, mỗi người đều có câu chuyện riêng của mình. Bất kể là câu chuyện trắc trở éo le hay bình lặng không có gì kỳ lạ, mỗi người đều đã trải qua những câu chuyện khác nhau, hoặc buồn đau, hoặc hạnh phúc.

Nếu chúng ta giỏi đứng trên vị trí của người khác để xem xét vấn đề, thấu hiểu người khác từ nội tâm mình, thế thì hiểu lầm và mâu thuẫn sẽ giảm đi rất nhiều.

Thanh Bình/Theo Vision Times
www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.