QUYỂN KINH THÁNH BỊ VỨT TỪ CỬA SỔ XE LỬA

   Năm 1988, khi các Hội Thánh ở Liên Xô kỷ niệm 1.000 năm Phúc âm đến nước Nga, thì một  Mục sư Liên Xô ở thành phố Biloxi, tiểu bang Georgia đã ghi lại kinh nghiệm của ông về quyền năng của lời Chúa, như sau:

Một hôm, Mục sư đang đi trên xe lửa, chuyến xe hôm ấy, chuyến xe hôm ấy ít hành khách. Khi mục sư ngồi chỉ có một hành khách nữa với Mục sư, thì hai người bắt đầu trò chuyện.

Thật ra chẳng có đề tài đặc biệt nào cả. Khi nói đến công việc làm ăn, để thoả mãn sự tò mò của bạn đồng hành. Mục sư cho biết ông đang phục vụ một số tín hữu Tin lành. Người bạn của Mục sư trình bày quan điểm của mình và ca tụng cái hay, cái đẹp, cái hợp lý của nó, rồi đả kích thậm tệ tôn giáo.

Mục sư kiên nhẫn lắng nghe rồi cũng kiên nhẫn trình bày quan điểm, giới thiệu Phúc âm của Chúa Cứu Thế và mở quyển Kinh Thánh ra đọc vài câu nữa. Người bạn đồng hành vẫn giữ vững lập trường. Cuộc thảo luận càng lâu càng sôi nổi. Có lúc làm cho họ nổi nóng, nhưng không bên nào thuyết phục được người đối thoại tí nào cả.

Thảo luận mãi mỏi miệng rồi hai bên đều yên lặng. Mực sư ra khỏi chỗ ngồi, đi lại một lúc, rồi quay lại chỗ cũ, Mục sư không thấy quyển Kinh Thánh của mình đâu cả. Nhìn người bạn đồng hành và thấy ông ta vừa đóng cửa sổ lại, Mục sư được biết ông ta vừa mở cửa sổ và vứt quyển Kinh Thánh của Mục sư ra ngoài. Ông ta còn nói rằng: Tôi vứt quyển Kinh Thánh đó đi để không còn ai đọc những lời nhảm nhí trong quyển sách đó nữa, kể cả Mục sư. Mục sư chỉ biết im lặng, chờ xe lửa đến ga thì xuống.

Vài tháng sau, một người khách lạ thình lình đến thăm nhà Mục sư và yêu cầu Mục sư làm lễ báp-têm cho. Mục sư ngạc nhiên hỏi:

  • Ông thuộc giáo hội nào?

Người ấy đáp:

  • Tôi không thuộc giáo hội nào cả, tôi chỉ đọc Kinh Thánh mà biết được Chân Thần. Tôi biết Chúa Cứu Thế Giê-xu là Chúa tể trị cả vũ trụ và tôi xin chịu phép báp têm để làm tín đồ của Chúa.

Lúc ấy ở xứ này Kinh Thánh rất hiếm có, nên Mục sư ngạc nhiên hỏi:

  • Ông tìm được Kinh Thánh đâu mà đọc?

Người khách lạ đáp:

  • Thật là một điều kỳ diệu. Tôi cũng biết câu chuyện này thật khó tin, nhưng Mục sư tin tôi đi, tôi chỉ nói đúng sự thật thôi. Tôi là một người thợ nề, vài tháng trước đây tôi xây nhà ở một khu đất gần đường xe lửa. Khi một chiếc xe lửa chạy ngang qua, có một quyển sách từ cửa sổ bay ra và rơi xuống đất cách chỗ tôi làm việc một tí. Tôi đến lượm lên thì thấy đó là một quyển Thánh Kinh.

Mục sư hỏi lại thật kỹ thì biết là đúng ngày, giờ và địa điểm mà người bạn đồng hành đã liệng quyển Kinh Thánh của mình ra cửa sổ.

Mục sư hỏi tiếp:

  • Ông có đem theo quyển Kinh Thánh đó không?

Người ấy đáp:

  • Dạ có.

Thấy người đó đưa quyển Kinh Thánh ra, Mục sư biết ngay đó là quyển Kinh Thánh của mình. Khi biết rõ câu chuyện, người khách lạ xin hoàn quyển Kinh Thánh đó lại cho Mục sư, nhưng Mục sư đáp:

  • Không, ông cứ giữ quyển Kinh Thánh này, vì quyển Kinh Thánh này đã làm những việc diệu kỳ cho ông. Tôi cầu nguyện xin Chúa cho quyển Kinh Thánh này cũng làm những việc diệu kỳ cho nhiều người khác nữa.

Sau khi chịu lễ báp têm để công khai chứng tỏ mình đã ăn năn tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu vào lòng và gia nhập vào thân thể huyền nhiệm của Chúa Cứu Thế, người khách lạ quay về cộng đồng của mình và chia xẻ Kinh Thánh cho người trong làng. Chỉ ít năm sau, tất cả dân trong cộng đồng ấy đều tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu nhờ một quyển Kinh Thánh mà người vô tín muốn liệng đi cho khuất mắt.

(Sưu tầm)

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.