Gương sống từ tấn sĩ Billy Graham.

AI ĐIẾU – “TIN GIẢ”
Khi tin Billy Graham đã chết được loan đi, phản ứng đầu tiên của tôi là “Bây giờ có một ví dụ thật về ‘Tin Giả- Fake News.’” Billy Graham đã trải qua đời sống nầy ở tuổi 99 là điều chắc chắn, nhưng ông không chết. Hiện ông đang sống khỏe hơn bào giờ trước đây, và sống một đời sống không bao giờ chết.
Đó là sứ điệp của đời sống Billy Graham. Bất kể dù ông nói chuyện với các Tổng Thống, các Giáo Hoàng, các Thủ Tướng, hay dân thường ông gắn liền với một sứ điệp rất giản dị là chúng ta là tội nhân và Chúa Cứu Thế Giê-xu là niềm hi vọng của chúng ta để được giải cứu ra khỏi tội lỗi.
Ông đã bị chỉ trích và đôi khi bị khinh chê bởi những người ưu tú và kinh viện vì một sứ điệp đơn sơ như vậy, tuy nhiên trong khi những người chỉ trích ông đã đến rồi đi, Billy Graham đã không hề quay sang tả hay sang hữu, nhưng vẫn nhìn lên Thập tự giá.
Đời sống cá nhân của ông là một đời sống liêm khiết trọn vẹn. Ông thường xuyên bị tấn công bởi những người cố tình tìm kiếm một sự thất bại nào đó về tài chánh hay đạo đức của ông. Ông đã sống một đời sống cẩn trọng và trong sạch đến nổi sứ điệp của ông đã không hề thỏa hiệp.
Ông là một con người vĩ đại của thời đại chúng ta. Ảnh hưởng của ông lớn hơn bất cứ người nào nhất thời giữ một chức vụ hay giàu có. Sức mạnh của ông không bao giờ là của ông, nhưng là của Chúa Cứu Thế Giê-xu, và tài sản của ông rất to lớn, nhưng không ở trần gian, mà được cất giữ trong những kho tàng không thể hư hoại ở Thiên đàng.
Có thể không bao giờ có một người khác giống như ông và vì vậy chúng ta sẽ buồn. Nhưng cũng vì lý do đó, chúng ta phải tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta có một người sống tạo ảnh hưởng nhất trong thời đại chúng ta và có sức mạnh tiềm tàng nhất của Cơ Đốc giáo kể từ Sứ đồ Phao-lô.
Đối với gia đình của ông, chúng ta gởi đến lời phân ưu sâu xa, nhưng đối với Đức Chúa Trời chúng ta dâng lên lời cảm tạ sâu đậm vì Ngài đã đưa ông vào thế giới nầy và làm việc qua ông một cách không gì sánh bằng.
Mike Huckabee
February 21, 2018

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.