Phục Vụ Chúa Jesus

Tác giả: Amy Boucher Pye
Đọc: Ma-thi-ơ 25:31-40
Hay có khi nào chúng con thấy Chúa ốm đau hoặc bị tù mà thăm viếng Ngài đâu? — Ma-thi-ơ 25:39

Đầu những năm 1800, Elizabeth Fry kinh hoàng khi chứng kiến điều kiện sống ở nhà tù nữ tại London. Phụ nữ cùng trẻ em chen chúc nhau và phải ngủ trên sàn đá lạnh lẽo. Mặc dù họ không được cung cấp giường ngủ nhưng vẫn có một vòi rượu Gin liên tục chảy ra (thức uống giải khát đặc biệt của Phương Tây.) Trong nhiều năm, bà đã đến thăm nhà tù và tạo ra sự thay đổi bằng cách cung cấp quần áo, mở trường học và dạy Kinh Thánh. Nhưng nhiều người cho rằng ảnh hưởng lớn nhất của bà chính là sự hiện diện đầy yêu thương và những thông điệp hy vọng rõ ràng.

Qua những hành động này, bà đã vâng theo lời Chúa Jêsus kêu gọi phục vụ những người đang gặp khó khăn. Chẳng hạn, khi ở trên núi Ô-li-ve, Đấng Christ đã chia sẻ nhiều câu chuyện về ngày tận thế, trong đó có câu chuyện “những người công chính sẽ vào sự sống đời đời” (Mat. 25:46). Trong câu chuyện này, Vua nói với những người công chính rằng họ đã cho Ngài uống nước, mời Ngài vào nhà và vào tù thăm Ngài (c.35-36). Khi họ không nhớ mình đã làm như vậy khi nào, Vua trả lời: “Thật, Ta bảo các con, khi các con làm điều ấy cho một người thấp kém nhất trong những anh em nầy của Ta, tức là đã làm cho Ta” (c.40).

Thật tuyệt vời vì khi phục vụ người khác với sự giúp đỡ của Đức Thánh Linh, chúng ta cũng đang phục vụ Chúa Jêsus! Chúng ta có thể noi gương bà Elizabeth Fry hoặc cũng có thể phục vụ ngay tại nhà, chẳng hạn như cầu thay hoặc gửi tin nhắn khích lệ. Chúa Jêsus kêu gọi chúng ta bày tỏ lòng yêu mến Ngài qua việc sử dụng những ân tứ và khả năng của mình để giúp đỡ người khác.

Bạn phản ứng thế nào khi biết rằng phục vụ người khác chính là phục vụ Chúa Jêsus? Bạn có thể làm gì để giúp đỡ những người đang cần bạn?

Lạy Chúa Jêsus kính yêu, xin giúp con nhận biết đâu là nơi Ngài muốn con bày tỏ hành động yêu thương trong ngày hôm nay.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.