Nơi Thờ Phượng

Tác giả: Mike Wittmer

Đọc: Xuất Ê-díp-tô Ký 26:30–27:8

Con phải dựng Đền Tạm theo đúng như kiểu mẫu đã chỉ dẫn cho con trên núi. — Xuất Ê-díp-tô Ký 26:30

Khi Hạ viện Anh bị đánh bom trong Thế chiến thứ hai, Thủ tướng Winston Churchill bàn bạc với Quốc hội rằng họ phải tái xây dựng tòa nhà theo thiết kế ban đầu. Nó phải nhỏ gọn để các nghị sĩ có thể tranh luận trực diện. Nó phải có hình thuôn dài chứ không phải hình bán nguyệt, để các chính trị gia có thể “di chuyển quanh vùng trung tâm”. Điều này đã bảo tồn hệ thống đảng phái của Anh, nơi Cánh tả và Cánh hữu đối đầu nhau trong phòng, đòi hỏi họ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định đổi phe. Churchill nói: “Chúng ta định hình tòa nhà và rồi chính tòa nhà ấy cũng định hình chúng ta”.

Dường như Chúa cũng đồng ý với nhận định đó. Có tám chương trong Xuất Ê-díp-tô Ký (chương 24-31) đưa ra những hướng dẫn về cách xây dựng đền tạm, và sáu chương khác (chương 35-40) mô tả cách dân Y-sơ-ra-ên thực hiện. Chúa quan tâm đến việc thờ phượng của họ. Khi dân sự bước vào sân, ánh vàng lấp lánh và những tấm màn đầy màu sắc của đền tạm (26:1, 31-37) làm họ lóa mắt. Bàn thờ dâng của lễ thiêu (27:1-8) và chậu nước (30:17-21) nhắc nhở họ về cái giá phải trả để được tha thứ. Đền tạm có chân đèn (25:31-40), bàn bánh (25:23-30), bàn thờ xông hương (30:1-6) và hòm giao ước (25:10-22). Mỗi vật dụng đều có ý nghĩa to lớn.

Chúa không hướng dẫn chi tiết về không gian thờ phượng của chúng ta ngày nay như đối với dân Y-sơ-ra-ên, nhưng việc thờ phượng của chúng ta cũng không kém phần quan trọng. Bản thân chúng ta chính là đền tạm được biệt riêng để Ngài ngự vào. Nguyện mọi điều chúng ta làm đều nhắc nhở về danh Chúa và công việc quyền năng của Ngài.

Sự thờ phượng dạy bạn điều gì về Chúa và tình yêu Ngài dành cho bạn? Bạn muốn thay đổi điều gì trong cách thờ phượng Chúa của bạn?

Lạy Cha, Ngài xứng đáng được chúng con thờ phượng với mọi điều tốt đẹp nhất.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.