Xây Trên Nền Đấng Christ

Xây Trên Nền Đấng Christ
Tác giả: Bill Crowder
Đọc: I Phi-e-rơ 2:4-10
Hãy để Ngài sử dụng anh em như những hòn đá sống mà xây nên ngôi nhà thiêng liêng .– I Phi-e-rơ 2:5

Tiếng Anh có rất nhiều cách gọi để chỉ về một đàn động vật. Có lẽ bạn đã từng nghe nói về đàn cừu (flock), bầy gia súc (herd) hoặc đám ngỗng (gaggle). Nhưng một số tên gọi có thể làm bạn ngạc nhiên. Một đàn quạ được gọi là murder. Thế còn đàn cá sấu (congregation), hay đàn tê giác (crash) thì sao? Bạn đã nghe nói về đàn quạ thông (building) chưa?

Trên thực tế, building (ngôi nhà) là một trong những tên gọi trong Kinh Thánh chỉ những người tin Chúa Jêsus. Sứ đồ Phao-lô viết: “Anh em… là nhà của Đức Chúa Trời” (I Cô. 3:9). Cũng có những tên gọi khác chỉ về các tín đồ như: “bầy chiên” (Cv. 20:28), “thân thể Đấng Christ” (I Cô. 12:27), “anh em” (I Tê. 2:14), v.v.

Ẩn dụ về ngôi nhà lặp lại trong I Phi-e-rơ 2:5, khi Phi-e-rơ nói với hội thánh: “Anh em như những hòn đá sống mà xây nên ngôi nhà thiêng liêng”. Sau đó, trong câu 6, Phi-e-rơ trích dẫn Ê-sai 28:16: “Nầy, Ta đặt tại Si-ôn một hòn đá, là đá thử nghiệm, đá góc nhà, đá quý”. Chúa Jêsus chính là nền móng cho ngôi nhà của Ngài.

Có thể chúng ta cảm thấy rằng xây dựng hội thánh là công việc của chúng ta, nhưng Chúa Jêsus đã phán: “Ta sẽ xây dựng Hội Thánh Ta” (Mat. 16:18). Chúng ta được Chúa chọn để “rao truyền công đức vĩ đại của Đấng đã gọi anh em ra khỏi nơi tối tăm, đưa vào vùng ánh sáng diệu kỳ của Ngài” (I Phi. 2:9). Khi công bố những lời khen ngợi đó, chúng ta trở thành công cụ trong tay Chúa để Ngài thực hiện công việc tốt lành của Ngài.

Việc Chúa Jêsus xây dựng Hội Thánh của Ngài có ý nghĩa gì? Bạn có thể làm gì để tham gia vào công việc đó?

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì nhiều lúc con chỉ biết nghĩ về chính mình. Xin sử dụng con để phục vụ Ngài và yêu thương người khác.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.