Món Quà Biến Đổi Cuộc Đời

Tác giả: Xochitl E. Dixon
Đọc: Thi Thiên 119:9-20
Con ưa thích luật lệ Chúa, sẽ không quên lời của Ngài. — Thi Thiên 119:16

Tôi chào mừng nhóm thanh niên khi vợ chồng tôi phát Kinh Thánh cho họ. Tôi nói: “Chúa sẽ sử dụng món quà vô giá này để thay đổi cuộc đời các bạn”. Đêm đó, một số sinh viên quyết định cùng nhau đọc sách Phúc âm Giăng. Chúng tôi tiếp tục mời gọi nhóm đọc Kinh Thánh tại nhà, đồng thời dạy Kinh Thánh cho họ trong các buổi nhóm hàng tuần. Hơn một thập kỷ sau, tôi gặp lại một sinh viên của mình. Cô ấy nói: “Em vẫn dùng cuốn Kinh Thánh mà cô đã tặng cho em”. Tôi đã nhìn thấy bằng chứng sống động qua cuộc đời tin kính của cô sinh viên năm ấy.

Chúa ban năng quyền cho con dân Ngài để vượt xa hơn cả việc đọc, học thuộc lòng và ghi nhớ địa chỉ Kinh Thánh. Ngài giúp chúng ta giữ “đường lối mình được trong sạch” bằng cách sống “theo” Lời Chúa (Thi. 119:9). Chúa muốn chúng ta tìm kiếm và vâng lời Ngài, khi Ngài dùng lẽ thật không đổi dời của Ngài để giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi và biến đổi chúng ta (c.10-11). Mỗi ngày, chúng ta có thể cầu xin Chúa giúp chúng ta nhận biết Ngài và hiểu những lời Ngài phán trong Kinh Thánh (c.12-13).

Khi nhận ra giá trị của việc theo đường lối Chúa, chúng ta có thể “vui thích” trước sự hướng dẫn của Ngài “hơn vui hưởng vinh hoa phú quý” (c.14-15). Giống như tác giả Thi Thiên, chúng ta có thể hát rằng: “Con ưa thích luật lệ Chúa, sẽ không quên lời của Ngài” (c.16). Khi cầu xin Đức Thánh Linh ban quyền năng, chúng ta có thể tận hưởng từng giây phút đọc Kinh Thánh trong tinh thần cầu nguyện vì đó là món quà thay đổi cuộc đời mà Chúa ban cho chúng ta.

Bạn đầu tư vào việc học Kinh Thánh như thế nào? Khi vui thích Lời Chúa, bạn cảm thấy thế nào về sự kêu gọi vâng theo lời Ngài?

Lạy Chúa kính yêu, xin giúp con vui thích lời vô giá của Ngài trong Kinh Thánh, và ban cho con tấm lòng vâng phục trước sự khôn ngoan và thẩm quyền của Ngài trong đời sống con.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.