Can Hệ Gì Đến Con?

Tác giả: Karen Huang
Đọc: Giăng 21:15-22
[Việc đó] can hệ gì đến con? Phần con, hãy theo Ta. — Giăng 21:22

“Tại sao của con là kẹo dâu, còn của em là kẹo nho?”, đứa cháu gái sáu tuổi hỏi tôi. Các cháu trai, cháu gái của tôi đã giúp tôi sớm nhận ra rằng trẻ con thường so sánh về những món quà mà chúng nhận được. Điều này có nghĩa là để làm một người dì tuyệt vời, tôi cần biết cách phân xử.

Đôi khi tôi cũng so sánh những điều Chúa ban cho tôi với người khác. “Tại sao con có cái này, còn cô ấy có cái kia?”, tôi hỏi Chúa. Câu hỏi này làm tôi nhớ đến điều Si-môn Phi-e-rơ đã hỏi Chúa Jêsus bên bờ biển Ga-li-lê. Chúa Jêsus vừa phục hồi và tha thứ cho Phi-e-rơ vì trước đây ông đã chối bỏ Ngài, và bây giờ Ngài nói với ông rằng ông sẽ làm vinh hiển danh Chúa qua sự tuận đạo (Gi. 21:15-19). Tuy nhiên, thay vì đáp lại lời kêu gọi của Chúa Jêsus, Phi-e-rơ lại hỏi: “Thưa Chúa, còn [Giăng] thì sao?” (c.21).

Chúa Jêsus đáp: “[Việc đó] can hệ gì đến con? Phần con, hãy theo Ta” (c.22). Tôi tin rằng Chúa Jêsus cũng sẽ nói như vậy với chúng ta. Khi Ngài hướng dẫn chúng ta về một vấn đề nào đó trong cuộc sống, Ngài muốn chúng ta tin cậy nơi Ngài. Chúng ta không nên so sánh hoàn cảnh của mình với người khác, mà hãy cứ bước theo Ngài.

Trong hơn 30 năm, sứ đồ Phi-e-rơ đã bước theo Chúa, trở thành người lãnh đạo can đảm của hội thánh đầu tiên. Các ghi chép lịch sử còn cho thấy ông đã dũng cảm đón nhận cái chết dưới lệnh của vua Nê-rô độc ác. Nguyện chúng ta cũng hết lòng trung kiên bước theo Chúa, tin cậy hoàn toàn vào tình yêu và sự hướng dẫn của Ngài.

Bạn có từng so sánh hoàn cảnh của mình với người khác không? Bạn sẽ bước theo Chúa bằng những cách thực tiễn nào?

Lạy Chúa Jêsus, xin giúp con tin cậy và vững bước theo Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.