Xin Chúa Sử Dụng Con

Tác giả: Arthur Jackson
Đọc: 1 Cô-rinh-tô 1:26-31
Ai tự hào, hãy tự hào trong Chúa. –- 1 Cô-rinh-tô
1:31

James Morris từng được mô tả là “một người mù chữ có trái tim ấm áp”, và Chúa đã sử dụng ông để dẫn Augustus Toplady đến với đức tin cứu rỗi nơi Chúa Jêsus. Toplady là tác giả của bài thánh ca bất hủ “Vầng Đá Muôn Đời” vào thế kỷ XVIII, ông đã mô tả lại lúc ông nghe Morris giảng thế này: “Kỳ lạ là tôi… đã được đưa đến với Chúa… giữa nhiều con dân Ngài đang nhóm họp tại một nhà kho, và dưới sự chia sẻ của một người hầu như không biết viết tên mình. Chắc chắn đây là công việc của Chúa, và điều đó thật kỳ diệu.”

Thật vậy, Chúa thường làm những điều kỳ diệu ở những nơi không ngờ và thông qua những người mà có lẽ chúng ta xem là “không đủ tiêu chuẩn” hoặc tầm thường. Trong I Cô-rinh-tô 1, Phao-lô nhắc nhở các tín hữu rằng họ là một nhóm không mấy ấn tượng: “Không có mấy người khôn ngoan theo tiêu chuẩn đời nầy, không mấy ai có quyền thế, cũng chẳng có mấy người thuộc dòng quý tộc” (c.26). Mặc dù các tín hữu người Cô-rinh-tô không có gì đặc biệt, nhưng bởi ân điển của Chúa, họ không thiếu bất cứ ân tứ thuộc linh nào và không hề vô ích (xem c.7). Và Chúa là Đấng làm cho những kẻ khoe khoang phải hổ thẹn (c.27-29), cũng là Đấng đang hành động giữa vòng họ và thông qua họ.

Bạn có thấy mình “bình thường”, “tầm thường”, hoặc thậm chí là “kém cỏi” không? Đừng lo lắng. Nếu bạn có Chúa Jêsus và sẵn lòng để Ngài sử dụng thì bạn luôn có đủ mọi thứ cần có. Nguyện lòng bạn sẽ thưa với Ngài: “Chúa ơi, xin sử dụng con!”

Bạn có biết người nào đã được Chúa sử dụng cách âm thầm nhưng kết quả không? Bạn sẽ làm gì để tập trung vào những điều Chúa có thể làm thông qua bạn, thay vì những gì bạn có hoặc không có?

Lạy Cha, xin tha thứ cho con vì con đã tập chú vào bản thân, thay vì tập trung vào Ngài. Xin sử dụng con vào công việc Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.