Vẻ Đẹp Ra Từ Bụi Đất

Tác giả: Katara Patton
Đọc: Ê-sai 61:1-3 “Để ban mão hoa… thay vì tro bụi, ban dầu vui mừng thay vì tang chế, ban áo ngợi ca thay vì tâm linh sầu khổ”. — Ê-sai 61:3

Một buổi tối nọ, tôi nhìn thấy những luống đất ngay ngắn trên một bãi đất trống gần nhà. Mỗi luống nhú lên những chiếc lá xanh với những nụ hoa nhỏ. Sáng hôm sau, tôi dừng bước khi nhìn thấy một khóm hoa tu-líp đỏ xinh đẹp mọc lên giữa bãi đất trống.

Mùa thu năm ngoái, một nhóm tình nguyện đã trồng được 100.000 cây hoa ở những bãi đất trống khắp miền Nam Chicago. Họ chọn hoa màu đỏ nhằm tượng trưng cho tác động tiêu cực của “redline” (sự phân biệt đối xử trong việc cho vay của ngân hàng) đối với các khu dân cư chủ yếu là người thiểu số sinh sống. Hoa tu-líp tượng trưng cho những ngôi nhà rơi vào những lô đất đó.

Dân sự Chúa đã phải chịu đựng nhiều thử thách, từ việc bị lưu đày khỏi quê hương cho đến bị phân biệt đối xử. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy có những tia hy vọng. Trong thời kỳ lưu đày, Ê-sai nhắc nhở dân Y-sơ-ra-ên rằng Chúa sẽ không bỏ rơi họ. Ngài sẽ ban cho họ “mão hoa” thay vì tro bụi. Ngay cả người nghèo cũng sẽ được nhận “tin lành” (61:1). Chúa hứa sẽ chữa lành những tâm hồn sầu khổ bằng “áo ngợi ca”. Tất cả những hình ảnh này gợi lên sự vinh hiển Ngài và mang lại niềm vui cho dân sự, những người giờ đây sẽ là “cây công chính” thay vì những kẻ lưu đày đau khổ (c.3).

Những bông hoa tu-líp đó còn cho thấy Chúa có thể mang đến vẻ đẹp huy hoàng từ nơi bụi đất, hay kể cả từ chốn phân biệt đối xử. Tôi mong được nhìn thấy hoa tu-líp vào mỗi mùa xuân, cũng như niềm hy vọng tươi mới trong khu phố của tôi và các cộng đồng khác.

Bạn đã chứng kiến vẻ đẹp thế chỗ cho nỗi tuyệt vọng ở nơi nào trong cộng đồng của mình? Bạn có thể làm gì để góp phần tạo ra vẻ đẹp ở những nơi tuyệt vọng?

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài vì vẻ đẹp mà Ngài cho con được chiêm ngưỡng, ngay cả khi hoàn cảnh của con dường như tồi tệ.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.