Cầu Nguyện Và Tỉnh Thức

Tác giả: Marvin Williams
Đọc: Ê-phê-sô 6:10-20

Hãy thường xuyên dùng mọi lời khẩn nguyện, nài xin, mà cầu nguyện trong Thánh Linh… tỉnh thức, và cầu nguyện cho tất cả các thánh đồ. — Ê-phê-sô 6:18

Cơ Đốc nhân nên khẩn thiết cầu nguyện khi ở giữa trận chiến thuộc linh. Tuy nhiên, một phụ nữ ở Florida đã phát hiện ra rằng làm điều này một cách thiếu khôn ngoan có thể gây ra nguy hiểm. Khi cầu nguyện, cô ấy sẽ nhắm mắt. Một ngày nọ khi đang lái xe, cô cũng nhắm mắt cầu nguyện nên không nhìn thấy biển báo dừng, thế là chiếc xe băng qua ngã tư và lao thẳng vào sân nhà một người dân. Sau đó, cô cố gắng lùi xe khỏi bãi cỏ nhưng không thành công. Mặc dù không bị thương nhưng cô đã bị cảnh sát phạt vì lái xe sai quy định và làm hư hỏng tài sản. Chiến binh cầu nguyện này đã bỏ lỡ phần quan trọng trong Ê-phê-sô 6:18, đó là hãy tỉnh thức.

Khi mô tả toàn bộ khí giới của Chúa trong Ê-phê-sô 6, sứ đồ Phao-lô cũng kể tên hai khí giới cuối cùng. Đầu tiên, chúng ta nên bước vào trận chiến thuộc linh bằng sự cầu nguyện. Nghĩa là cầu nguyện trong Thánh Linh – nương cậy nơi quyền năng Ngài. Ngoài ra, hãy yên nghỉ trong sự hướng dẫn của Chúa và đáp ứng khi Ngài thúc giục – cầu nguyện bằng mọi cách trong mọi lúc (c.18). Thứ hai, Phao-lô khích lệ chúng ta “hãy tỉnh thức”. Sự tỉnh thức thuộc linh giúp chúng ta chuẩn bị sẵn sàng cho sự trở lại của Chúa Jêsus (Mác 13:33), chiến thắng cám dỗ (14:38) và cầu thay cho các tín hữu khác (Êph. 6:18).

Khi chúng ta chiến đấu trong trận chiến thuộc linh hàng ngày, hãy mặc lấy khí giới “cầu nguyện và tỉnh thức” – chiến đấu với các thế lực tà ác và chiến thắng bóng tối bằng ánh sáng của Đấng Christ.

“Cầu nguyện và tỉnh thức” giúp đỡ chúng ta trong trận chiến thuộc linh như thế nào? Việc giữ cho tâm linh luôn tỉnh thức có nghĩa gì đối với bạn?

Lạy Chúa, xin giúp con tỉnh thức và cầu nguyện cho bản thân cũng như người khác.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.