Thuật Lại Điều Chúa Đã Làm

Tác giả: Dave Branon
Đọc: II Cô-rinh-tô 5:12-21
Vậy, chúng tôi là đại sứ của Đấng Christ… Chúng tôi nhân danh Đấng Christ nài xin anh em hãy làm hòa với Đức Chúa Trời. — II Cô-rinh-tô 5:20

Người bạn đại học của tôi, Bill Tobias, đã phục vụ trong vai trò giáo sĩ tại một hòn đảo ở Thái Bình Dương trong nhiều năm. Anh kể câu chuyện về một chàng trai trẻ rời quê hương đi tìm vận may. Nhưng một người bạn đã đưa anh ấy đến nhà thờ, tại đó anh được nghe về Tin Lành của Chúa Jêsus, và đã tin nhận Đấng Christ là Cứu Chúa của cuộc đời mình.

Anh muốn mang Phúc Âm đến cho người dân quê mình là những người “đam mê tà thuật”, nên đã nhờ một giáo sĩ đến truyền đạo cho họ. Nhưng vị giáo sĩ bảo anh chỉ cần “thuật lại cho họ những điều lớn lao mà Chúa đã làm cho anh” (xem Mác 5:19). Và anh đã làm như vậy. Nhiều người dân ở quê hương anh đã tiếp nhận Chúa Jêsus, nhưng bước đột phá lớn nhất xảy ra khi chính thầy phù thủy trong thị trấn cũng nhận ra rằng Đấng Christ là “đường đi, chân lý và sự sống” (Gi. 14:6). Sau khi tin nhận Chúa Jêsus, ông đã kể cho cả thị trấn về Ngài. Trong vòng bốn năm, đã có bảy hội thánh được thành lập trong vùng nhờ lời chứng của chàng trai trẻ.

Trong II Cô-rinh-tô, Phao-lô đặt ra một kế hoạch rõ ràng để rao truyền Phúc Âm cho những người chưa biết Đấng Christ, và kế hoạch này cũng giống như những gì mà vị giáo sĩ đã nói với chàng tín hữu trẻ tuổi. Chúng ta phải là “đại sứ của Đấng Christ”, tức là những người đại diện được “Đức Chúa Trời dùng… để khuyên mời” (5:20). Mỗi tín hữu đều mang một lời chứng độc đáo về cách Chúa Jêsus biến đổi mình thành “tạo vật mới… được hòa giải” với Đức Chúa Trời (c.17-18). Hãy kể cho người khác biết những gì Chúa đã làm cho chúng ta.

Sự cứu rỗi trong Chúa Jêsus có ý nghĩa gì đối với bạn? Bạn cần chuẩn bị thế nào để chia sẻ câu chuyện của mình với người khác?

Lạy Chúa, xin giúp con chia sẻ câu chuyện đức tin của mình với người khác.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.