Nhờ Chúa Dẫn Dắt

Tác giả: Sheridan Voysey
Đọc: Châm Ngôn 3:5–18
Vì CHÚA ghê tởm kẻ gian tà tội lỗi, nhưng Ngài kết bạn tâm giao với người chính trực ngay lành. — Châm Ngôn 3:32 DNB

David và Angie cảm thấy được Chúa kêu gọi ra nước ngoài, và chức vụ kết quả sau đó dường như đã xác nhận lời kêu gọi ấy. Nhưng có một vấn đề xảy ra khi họ quyết định như vậy, đó là cha mẹ già của David sẽ phải đón Giáng Sinh một mình.

David và Angie cố gắng giảm bớt nỗi cô đơn trong ngày Giáng Sinh của cha mẹ bằng cách gửi quà sớm và gọi điện vào buổi sáng Giáng Sinh. Nhưng những gì cha mẹ anh thực sự mong muốn là có con cái ở cạnh bên. Tuy vậy, khả năng tài chính giới hạn không cho phép hai vợ chồng David về nhà thường xuyên, vậy họ có thể làm gì khác? David cần sự khôn ngoan.

Châm Ngôn 3 là một khóa học cấp tốc để tìm kiếm sự khôn ngoan, hướng dẫn chúng ta cách nhận lãnh sự khôn ngoan qua việc trình dâng hoàn cảnh của mình cho Chúa (c.5-6). Châm Ngôn này mô tả những phẩm chất khác nhau của sự khôn ngoan như tình yêu thương và lòng trung tín (c.3-4, 7-12), và những lợi ích của sự khôn ngoan như được bình an và sống lâu trên đất (c.13-18). Phân đoạn này cũng nhấn mạnh rằng Chúa ban cho sự khôn ngoan bằng cách kết bạn tâm giao với chúng ta (c.32). Ngài nhẹ nhàng hướng dẫn cho những người gần gũi với Ngài.

Một đêm nọ, khi cầu nguyện về vấn đề của mình, David chợt nảy ra một ý tưởng. Khi đêm Giáng Sinh tới, anh và Angie mặc bộ quần áo đẹp nhất, trang trí bàn ăn bằng dây kim tuyến và dọn bữa tối ra. Cha mẹ của David cũng làm như vậy. Sau đó, cả hai bên đều đặt một chiếc máy tính xách tay lên bàn, và cùng nhau dùng bữa qua cuộc gọi video. Cảm giác gần giống như họ đang ở trong cùng một căn phòng. Điều này trở thành một truyền thống gia đình kể từ đó.

Chúa đã kết bạn tâm giao với David và ban cho ông sự khôn ngoan. Ngài thích bày tỏ những giải pháp sáng tạo cho nan đề của chúng ta.

Bạn đang phải đối mặt với nan đề nào? Chúa có giải pháp yêu thương nào dành cho bạn?

Lạy Chúa, xin bày tỏ giải pháp sáng tạo của Ngài cho nan đề của con.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.