Bản Tin Cầu Nguyện Sáng Ngày 5/9/23

TỪ PORTLAND, OREGON: VỌNG CANH IPRAY ARIZONA XIN THÂN ÁI CHÀO QUÝ VỊ.

GOOD MORNING ĐÂY LÀ BẢN TIN CẦU NGUYỆN VỌNG CANH TIN LÀNH TẠI ARIZONA – HÔM NAY THỨ BA 5/09/23 TẠI ZOOM IPRAY AZ. CHÚNG TA GIỮ VỮNG TINH THẦN CẦU THAY CHO NƯỚC MỸ, QUÊ HƯƠNG VÀ CHO HỘI THÁNH CHÚA. Năm thứ 5 (2018-2023), mỗi sáng 120 phút hiệp nguyện.

🟢 6:15 AM sáng ngợi khen và thờ phượng Chúa cùng nhau thật phước hạnh. Và chúng ta bước vào phần cầu thay.

[1] Cầu thay cho đời sống tín hữu trong hành trình theo Chúa mỗi ngày

  • Yêu mến lời Chúa. Xin Chúa cho con dân Ngài tham gia những hoạt động của Hội thánh trong tuần cách đều đặn.
  • Xin Chúa cho dân sự Ngài có lòng tham gia cầu nguyện mỗi sáng của Hội thánh địa phương và HT toàn quốc (qua trực tuyến hay ở nhà thờ)
  • Cầu thay cho sự tỉnh thức, trưởng thành thuộc linh của Hội thánh.
  • Cầu thay cho quý cao niên trong nhà Chúa. Xin Chúa cho quý ông bả sức khoẻ và sự trung tính thờ phượng Chúa, tham gia các hoạt động HT. Làm gương cho giới trẻ trong đức tin và sự kính sợ Chúa.

[2] Cầu nguyện cho chính quyền Việt Nam, quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng trong nước CH XH VN VN. “Nước nào có Giê-hô-va làm Đức Chúa Trời mình,
Dân tộc nào được Ngài chọn làm cơ nghiệp mình có phước thay!” (Thi Thiên 33:12)

  • Cầu nguyện cho thủ tướng Phạm Minh Chính, chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch quốc hội Vương Đình Huệ (2023); Cầu nguyện cho bộ trưởng công an Tô Lâm. Cầu nguyện để chính phủ Việt Nam là chính phủ Cơ Đốc sớm tin nhận Chúa Jesus. Sự vô thần chấm dứt trong tư tưởng văn hóa & chính trị. Xin Chúa cứu rỗi 4 triệu đảng viên VN và cho họ tiếp nhận luật pháp của Đức Chúa Trời để làm luật pháp của đất nước VN.
  • Cầu nguyện cho chính quyền mở lòng với Phúc Âm cứu rỗi Đấng Christ, không những thế một chính phủ Cơ Đốc sẽ có ở Việt Nam (Vì chẳng có sự gì là khó quá cho Ngài cả – Giê rê mi 32:17). Xin Chúa cho Hội thánh được hưởng nhiều sự tự do hơn trong sự truyền bá Tin Lành, mời giáo sĩ đến HT, đến địa phương để gây dựng HT, các mục sư và nhà truyền giáo được tự do đi khỏi địa phương mình đến vùng khác để hầu việc Chúa mà không bị cản trở gì. Cầu thay để chánh phủ cấp giấy phép hoạt động cho tổ chức thuộc các giáo hội Tin Lành và Cơ Đốc Giáo nói chung ở quê hương.
  • Cầu nguyện cho chính quyền các cấp, chính quyền địa phương có sự dễ dàng và hợp tác với những yêu cầu cần thiết của Hội thánh.

[3] Cầu thay cho HT trong việc ảnh hưởng xã hội Hội thánh phải gieo ra! Ban cho! Ban ra!

  • Các lãnh đạo HT VN chuyên tâm cho Phúc Âm – cứu người (không phải xây dựng cơ sở khang trang, giáo hội vững mạnh)
  • Việt Nam có khoảng 2 triệu tín hữu Tin Lành trên tổng dân số 98,7 triệu.
  • Có 5.3 triệu người Việt Nam sống trên khắp 103 quốc gia. Riêng ở Hoa Kỳ có khoảng 2,7 triệu đồng hương.
  • Xin Chúa cũng nhớ đến 34,000 đồng hương Việt Nam tại AZ chưa tin. Tại Glendale có hơn 2,200 người Việt (theo thống kê năm 2012)
  • Xin Chúa giúp HT hoá giải những chia rẽ, mất đoàn kết, đố kỵ lẫn nhau.
  • Cầu nguyện cho Tin Lành Miền Nam có sự hiệp một với các hệ phái khác như ở Miền Bắc!
  • Khắp các đường phố cất tiếng hát ca ngợi Đức Chúa Trời tại VN và ở AZ.
  • Cầu nguyện cho 14 Hội thánh người Việt nam ở Arizona này nay. Số tín hữu ở các HT tại đây rất ít. Hội thánh thường xảy ra tình trạng các thành viên HT rời bỏ nhà thờ để đến sinh hoạt ở HT bạn gây nên tình trạng ngộ nhận, hiểu lầm giữa các lãnh đạo. Cũng cầu nguyện cho các lãnh đạo HT chuyên tâm truyền giáo, khích lệ con cái Chúa cá nhân chứng đạo.
  • Xin Chúa dạy dỗ những kẻ nhạo báng ngay trong nhà Chúa, thường có thói xấu đi từ nơi này sang nơi khác gây sự rối loạn, thù hằn, chia rẽ trong dân sự. Ngay cả bản thân họ cũng đầy dẫy sự bất an, không hòa bình, ưu phiền và thường gây sự phiền toái hơn là ích lợi.
  • Xin cầu nguyện cho số người tin Chúa rồi bỏ nhóm (do bị bắt bớ, tin Chúa tạm thời), số người tin Chúa rồi giận nhau bỏ nhóm, số tín hữu tin Chúa nhưng bận rộn không đi nhóm được. Xin Chúa làm việc trong lòng để họ trở lại sinh hoạt cùng Hội thánh.
  • Cầu nguyện cho Hội thánh trong ngày sau rốt. Hội thánh nhận lấy quyền năng của Đức Chúa Trời, các dấu kỳ và phép lạ được làm bởi Đức Thánh Linh cặp theo làm cho vững đạo như lời Chúa Giê-xu đã hứa (Mác 16:20). Lời nhận định của sứ đồ Phao-lô là chắc chắn: “Vì nước Đức Chúa Trời chẳng ở tại lời nói, mà ở tại năng lực” (1 Cô-rinh-tô 4:20) Hội thánh không thiếu ơn trong sự sống đạo và chiếu sáng trong thế gian.

[4] Cầu thay cho nước Mỹ.

  • Cầu thay cho thượng viện và hạ viện Hoa Kỳ. Cầu thay cho quốc hội, Tối cao Pháp viện Mỹ. Cầu nguyện cho các thẩm phán, toà án, các luật sư… Các vụ kiện bất công, các vụ truy tố người công chính. Cầu nguyện cho thế lực ngầm đứng đàng sau chính quyền 46 hiện tại. Xin Đức Chúa Trời trở lại cùng nước Mỹ. Xin Chúa sanh lại Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ kể từ 4/07/1776 (447 năm) đã đến lúc USA này phải được sanh lại để ở dưới sự tể trị của Đức Chúa Trời.
  • Cầu nguyện cho cuộc bầu cử 2024 không bị đánh cắp, không bị gian lận. Vấn đề đại dịch không xảy ra như 2019 để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử (các âm mưu tương tự có thể cướp cuộc bầu cử)
  • Cầu nguyện cho các vụ kiện và truy tố vị cựu tổng thống Trump: công lý được thực thi một cách chánh trực. Cầu nguyện để những tư tưởng phá hoại, sự vũ khí hoá chính trị trong nền tư pháp, cảnh sát phải chấm dứt.
  • Cầu nguyện cho nền an ninh tại Hoa Kỳ hiện nay: các vụ bắn giết, hôi của, cướp phá, tình trạng tội phạm đường phố đã và đang lộng hành khắp nơi.

120 PHÚT CẦU NGUYỆN SÁNG TRÊN ZOOM VỌNG CANH TIN LÀNH IPRAY ARIZONA VỪA XONG. MỜI CHÚNG TA TIẾP TỤC THAM GIA CẦU NGUYỆN CHƯƠNG TRÌNH 24/7 Ở IPRAY MESSENGER. THÂN MỜI THAM GIA. Quý anh chị em chưa có dịp tham gia có thể theo dõi qua lược thuật nội dung cầu nguyện hôm nay.

Mục sư David Dong
Vọng canh Tin Lành – Zoom iPray Arizona 120 phút hiệp nguyện mỗi sáng (từ 2018 đến nay)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.