Để Biết Chúa

ĐỂ BIẾT CHÚA

Bởi Lisa M. Samra
Đọc: Mác 1:9-11
Con là Con yêu dấu của Ta, đẹp lòng Ta hoàn toàn! — Mác 1:11

Khi đến thăm Ireland, tôi đã vô cùng ấn tượng khi thấy cỏ ba lá được sử dụng rất phong phú trong việc trang trí. Loại cây có ba lá nhỏ màu xanh có thể được tìm thấy ở mọi cửa hàng, dường như trên mọi thứ như quần áo, mũ, trang sức, và nhiều thứ khác!

Không chỉ là một loài thực vật mọc đầy khắp Ireland, nhiều thế hệ đã xem cỏ ba lá như một cách đơn giản để giải thích về Chúa Ba Ngôi, một niềm tin của Cơ Đốc nhân bao đời rằng Đức Chúa Trời là một bản thể tồn tại vĩnh cửu trong ba ngôi vị riêng biệt: Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh. Mặc dù tất cả những cách giải thích của con người về Chúa Ba Ngôi đều chưa thỏa đáng, nhưng cỏ ba lá là một biểu tượng hữu ích vì nó là một loại cây có ba chiếc lá riêng biệt trên cùng một cuống.

Cụm từ Chúa Ba Ngôi không được tìm thấy trong Kinh Thánh, nhưng nó tóm tắt chân lý thần học mà chúng ta thấy rõ ràng trong những câu Kinh Thánh đề cập đến ba thân vị hiện diện cùng một lúc. Khi Chúa Jêsus, là Đức Chúa Con, chịu phép báp-têm, người ta thấy Đức Thánh Linh từ trời ngự xuống “như chim bồ câu,” và nghe tiếng của Đức Chúa Cha phán rằng: “Con là Con yêu dấu của Ta” (Mác 1:11).

Các Cơ Đốc nhân tại Ireland đã sử dụng cỏ ba lá vì họ muốn giúp mọi người biết về Đức Chúa Trời. Khi hiểu rõ hơn về vẻ đẹp của Chúa Ba Ngôi, chúng ta sẽ biết Chúa sâu nhiệm hơn và được thôi thúc càng hơn để thờ phượng Ngài “bằng tâm linh và chân lý” (Gi. 4:24).

Những biểu tượng nào đã giúp bạn hiểu hơn về Chúa Ba Ngôi? Tại sao chúng ta cần phải tin vào sự hiệp nhất của Ba Ngôi Đức Chúa Trời?

Lạy Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh, con tôn thờ Ngài, là Ba Ngôi hiệp nhất để ban tình yêu và ơn cứu rỗi cho mọi người.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.