Có Chúa Trọn Cả Cuộc Đời

CÓ CHÚA TRỌN CẢ CUỘC ĐỜI

Bởi Jennifer Benson Schuldt
Đọc: Ê-sai 46:4-7
Ta chính là Đấng luôn gánh vác các ngươi. — Ê-sai 46:4

Sau ca mổ thất bại, bác sĩ của Joan nói rằng cô cần trải qua một cuộc phẫu thuật khác sau năm tuần nữa. Thời gian trôi qua, sự lo lắng tăng dần. Joan và chồng là những công dân cao tuổi và gia đình họ lại sống ở xa. Họ cần lái xe đến một thành phố xa lạ, trải qua một hệ thống bệnh viện phức tạp, và họ sẽ phải trao đổi với một chuyên gia mới.

Mặc dù những hoàn cảnh này dường như quá sức, nhưng Chúa đã chăm sóc họ. Trong chuyến đi, hệ thống định vị trên ô tô bị hỏng, nhưng họ đã đến kịp giờ vì có bản đồ giấy. Chúa đã ban cho họ sự khôn ngoan. Tại bệnh viện, một mục sư đã cầu nguyện với họ và sẵn lòng giúp đỡ họ. Chúa đã chu cấp sự trợ giúp. Sau ca phẫu thuật, Joan nhận được tin vui rằng ca mổ đã thành công.

Mặc dù không phải lúc nào chúng ta cũng kinh nghiệm được sự chữa lành hoặc giải cứu, nhưng Chúa luôn thành tín và ở gần những người yếu đuối—dù là trẻ, già hay nghèo khó. Nhiều thế kỷ trước, khi dân Y-sơ-ra-ên trở nên suy yếu vì làm phu tù ở Ba-by-lôn, Ê-sai nhắc nhở họ rằng Chúa đã bồng ẵm họ từ khi sinh ra và sẽ tiếp tục chăm sóc họ. Chúa phán qua tiên tri Ê-sai rằng: “Cho đến khi các ngươi già cả, đầu râu tóc bạc, Ta chính là Đấng luôn gánh vác các ngươi” (Ês. 46:4).

Chúa sẽ không bỏ rơi chúng ta khi chúng ta cần Ngài nhất. Ngài sẽ đáp ứng nhu cầu của chúng ta và nhắc nhở chúng ta rằng Ngài luôn ở bên chúng ta mọi lúc trong cuộc đời. Ngài là Đức Chúa Trời của chúng ta trọn cả cuộc đời.

Chúa đã gánh vác bạn ra sao trong những lúc bạn yếu đuối? Ngài muốn hành động qua bạn để giúp đỡ người khác như thế nào?

Lạy Chúa, Ngài là Đấng đáng tin cậy và đầy lòng nhân từ. Xin giúp con nương dựa vào Ngài khi con đối diện với những điều bấp bênh trong đời.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.