Câu Chuyện Vĩ Đại Của Chúa

CÂU CHUYỆN VĨ ĐẠI CỦA CHÚA

Bởi Winn Collier
Đọc: Giăng 16:25-33
Các con sẽ có hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi. – Giăng 16:33

Trang bìa tạp chí Life ngày 12 tháng 7 năm 1968 đăng một bức ảnh khủng khiếp về những đứa trẻ đói khát ở Biafra (Nigeria trong thời nội chiến). Một cậu bé đã mang cuốn tạp chí đến gặp một mục sư với tâm trạng đau buồn và hỏi: “Chúa có biết về việc này không ạ?” Mục sư trả lời: “Ông biết con không thể hiểu được điều này, nhưng đúng là Chúa biết việc đó.” Cậu bé bước ra ngoài và tuyên bố rằng cậu không thích một Đức Chúa Trời như vậy.

Những câu hỏi này cũng khiến tất cả chúng ta phải bối rối chứ không riêng gì những đứa trẻ. Bên cạnh lời khẳng định về sự hiểu biết mầu nhiệm của Đức Chúa Trời, tôi ước rằng cậu bé đó đã nghe về câu chuyện vĩ đại mà Đức Chúa Trời đang tiếp tục viết, ngay cả ở những nơi như quốc gia Biafra trước đây.

Chúa Jêsus đã bày tỏ câu chuyện vĩ đại đó cho các môn đồ của Ngài, những người nghĩ rằng Ngài sẽ che chở họ khỏi mọi gian khổ. Ngài phán với họ rằng: “Các con sẽ có hoạn nạn trong thế gian”. Tuy nhiên, điều mà Chúa Jêsus ban cho họ chính là lời hứa của Ngài, rằng những điều tồi tệ này chưa phải là kết thúc. Ngài đã “thắng thế gian” rồi (Gi. 16:33). Và trong chương cuối cùng của Đức Chúa Trời, mọi bất công sẽ bị xóa bỏ, mọi đau khổ sẽ được chữa lành.

Từ Sáng Thế Ký đến Khải Huyền kể lại câu chuyện Đức Chúa Trời tiêu diệt mọi điều ác và sửa lại mọi điều sai trái. Câu chuyện bày tỏ về Đấng yêu thương, luôn quan tâm đến chúng ta là điều vô cùng chắc chắn. Chúa Jêsus đã phán với các môn đồ rằng: “Ta đã bảo các con những điều nầy, để các con có sự bình an trong Ta” (c.33). Nguyện chúng ta được yên nghỉ trong sự bình an và sự hiện diện của Ngài trong ngày hôm nay.

Bạn nhìn thấy những câu chuyện bi thương nào xung quanh mình? Lời hứa của Chúa Jêsus rằng Ngài sẽ viết một kết thúc tốt đẹp khiến bạn cảm thấy bình an thế nào?

Lạy Chúa, thật khó để con thấy rằng Ngài sẽ sửa lại mọi điều ác. Nhưng con tin Ngài sẽ làm điều đó.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.