Con Đường Chưa Biết

CON ĐƯỜNG CHƯA BIẾT

Bởi Leslie Koh

Đọc: Thi Thiên 142

Khi tâm linh con mỏi mòn, thì Chúa biết rõ đường lối con. — Thi Thiên 142:3

Có lẽ tôi không nên đồng ý tham gia chạy cùng Brian. Tôi đang sống ở một đất nước xa lạ, và tôi cũng không biết chúng tôi sẽ chạy đi đâu, chạy bao xa hay địa hình thế nào. Thêm vào đó, anh ấy còn là một người chạy rất nhanh. Liệu tôi có bị trẹo mắt cá chân khi cố gắng theo kịp anh ấy? Tôi có thể làm gì khác ngoài việc tin tưởng Brian vì anh ấy biết đường? Khi chúng tôi bắt đầu hành trình, tôi thậm chí còn lo lắng hơn. Con đường mòn gồ ghề, ngoằn ngoèo xuyên qua một khu rừng rậm rạp trên mặt đất mấp mô. May là Brian cứ liên tục quay lại để xem tình hình của tôi và cảnh báo tôi về những khúc đường gồ ghề phía trước.

Có lẽ đây là cảm giác của một số người vào thời Kinh Thánh khi bước vào vùng đất xa lạ—Áp-ra-ham ở Ca-na-an, dân Y-sơ-ra-ên trong đồng vắng và các môn đồ của Chúa Jêsus trên đường thực hiện sứ mệnh chia sẻ Tin Lành. Họ không biết cuộc hành trình sẽ ra sao, ngoại trừ biết chắc nó sẽ rất khó khăn. Nhưng họ đã có Đấng dẫn dắt họ là Đấng biết rõ con đường phía trước. Họ phải tin cậy rằng Chúa sẽ ban sức cho họ để đương đầu và Ngài sẽ chăm sóc họ. Họ có thể theo Ngài vì Ngài biết chính xác những gì ở phía trước.

Sự đảm bảo này đã an ủi Đa-vít khi ông phải chạy trốn. Bất chấp cuộc sống vô cùng bấp bênh, ông thưa với Chúa: “Khi tâm linh con mỏi mòn, thì Chúa biết rõ đường lối con” (Thi. 142:3). Sẽ có những lúc trong đời chúng ta lo sợ về những gì ở phía trước. Nhưng chúng ta biết điều này: Đức Chúa Trời của chúng ta, Đấng đồng đi với chúng ta, luôn biết rõ đường đi.

Điều gì khiến bạn lo lắng nhất trong cuộc sống? Bạn sẽ làm gì để nhắc nhở bản thân rằng Chúa đang đồng hành với bạn và Ngài biết rõ con đường phía trước?

Lạy Cha, con không biết điều gì có thể xảy ra phía trước, nhưng Ngài biết rõ. Con biết Ngài sẽ chăm sóc con và hướng dẫn các bước của con.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.