Quyền Năng Đấng Christ Trong Mỗi Cuộc Đời

QUYỀN NĂNG ĐẤNG CHRIST TRONG MỖI GIÂY PHÚT CUỘC ĐỜI

Bởi Xochitl E. Dixon

Đọc: Mác 4:35–41

Người nầy là ai mà ngay cả gió và biển cũng phải vâng lệnh người? — Mác 4:41

Vào năm 2013, khoảng 600 khán giả tại chỗ đã theo dõi vận động viên nhào lộn trên không Nik Wallenda đi trên dây băng qua một hẻm núi rộng khoảng 457 mét gần Grand Canyon. Wallenda bước lên sợi cáp bằng thép dày 5 centimet và cảm ơn Chúa về khung cảnh trước mắt khi chiếc máy quay phim trên đầu anh hướng xuống thung lũng phía dưới. Anh cầu nguyện và ngợi khen Chúa khi băng qua hẻm núi một cách bình tĩnh như thể đang tản bộ trên vỉa hè. Khi gió thổi to, anh dừng lại và cúi xuống, rồi anh đứng dậy và lấy lại thăng bằng, cảm ơn Chúa đã “giữ yên sợi cáp đó”. Với mỗi bước đi trên sợi dây, anh đã bày tỏ sự phụ thuộc của mình vào quyền năng của Đấng Christ cho tất cả mọi người đang nghe lúc đó và trong hiện tại khi video được xem trên toàn thế giới.

Khi gió bão khiến sóng đánh ập vào thuyền của các môn đồ trên biển Ga-li-lê, nỗi sợ hãi lộ rõ qua lời cầu cứu của họ (Mác 4:35–38). Nhưng sau khi Chúa Jêsus làm yên cơn bão, họ biết Ngài có quyền trên sóng gió và mọi thứ khác (c.39–41). Dần dần họ học biết để tin cậy Ngài hơn. Kinh nghiệm cá nhân của họ đã giúp nhiều người khác nhận ra quyền năng lạ thường của Chúa Jêsus và Ngài luôn ở bên cạnh để vùa giúp họ.

hi trải qua bão tố cuộc đời hoặc đi qua những hoàn cảnh gian khổ, chúng ta có thể xem đó là cơ hội để bày tỏ đức tin vững chắc nơi quyền năng của Đấng Christ. Đức Chúa Trời sẽ dùng hành trình đức tin của chúng ta để khích lệ người khác trông cậy nơi Ngài.

Việc chứng kiến quyền năng của Đấng Christ qua đời sống của người khác đã củng cố đức tin của bạn ra sao? Sự cầu nguyện có thể giúp bạn bước đi với đức tin vững chắc như thế nào?

Lạy Cha, cảm ơn Ngài đã ban bình an cho tấm lòng con khi con học biết tin cậy Ngài giữa những giông bão của cuộc đời.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.