Bản tin cầu nguyện sáng ngày 19/8/23

GOOD MORNING ĐÂY LÀ BẢN TIN CẦU NGUYỆN VỌNG CANH TIN LÀNH TẠI ARIZONA – HÔM NAY THỨ BẢY 19/08/23 TẠI ZOOM IPRAY AZ. CHÚNG TA GIỮ VỮNG TINH THẦN CẦU THAY CHO NƯỚC MỸ, QUÊ HƯƠNG VÀ CHO HỘI THÁNH CHÚA. Năm thứ 5 (2018-2023), mỗi sáng 120 phút hiệp nguyện.

🟢 6:15 AM sáng ngợi khen và thờ phượng Chúa cùng nhau thật phước hạnh. Và chúng ta bước vào phần cầu thay.

Một sáng cuối tuần phước hạnh để tìm kiếm Nước Chúa và công nghĩa Ngài qua sự cầu nguyện và sự ngợi khen Chúa. https://youtu.be/6zY1BgA_rfQ

[1] Xin Chúa cho dân sự Ngài đến nhóm đông đủ. Chúa nhắc nhở quý con cái Chúa lâu ngày không thờ phượng sắp xếp để có thể tham gia thờ phượng cùng Hội thánh.

– Nguyện công việc tay Chúa được bày tỏ giữa dân sự Ngài. “Vì nước Đức Chúa Trời chẳng ở tại lời nói, mà ở tại năng lực.” (1 Cô-rinh-tô 4:20)


– Cầu nguyện cho chương trình thờ phượng Chúa được đầy ơn, các ban ngành trong HT được
xức dầu trong sự phục vụ.

– Hội chúng mặc lấy quyền năng từ trên cao để phục sự Chúa, hầu việc Chúa và thờ phượng Chúa một cách kết quả và đầy dẫy quyền năng, vui mừng, bình an trong Chúa Thánh Linh (Công vụ 1:5) Xin Chúa ban ơn cho con cái Chúa đổi lấy sự buồn thảm để có sự vui mừng, Ngài cất đi những bất hoà, ngộ nhận, bất đồng, xung đột để thay vào đó bằng yêu thương, nhu mì, khiêm nhường, sự hoà đồng. “28 Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.” (Rô-ma 8:28)

– Chúa ban ơn trên các đội thờ phượng, âm thanh, truyền thông. Hiện nay HT khắp nơi sử dụng zoom online phổ biến để thờ phượng Chúa trong lệnh cách ly, phong tỏa ở quê hương và những nơi dịch bệnh hoành hành. Cầu nguyện cho các ban ngành truyền thông phục vụ Hội thánh hiệu quả.

– Chúa ban ơn các sứ điệp từ tôi tớ Ngài. Xin Chúa ban ơn trên các bài giảng luận, xức dầu trên tôi tớ Ngài cùng dân sự khi nghe lời Chúa. Chúa ban phước và xức dầu cho các bài giảng, sứ điệp từ các tôi tớ Chúa.

– Ở quê hương, xin chúng ta cầu nguyện cho Hội thánh vùng sâu, vùng cao, vùng xa và ngay cả trong thành phố… Các Hội thánh không có phương tiện, và cũng không biết xử dụng phương tiện truyền thông (điện thoại, ipad, tablet) để vào nhóm online.

– Cầu thay cho 14 Hội thánh Việt Nam ở Arizona, 120 HT người Việt tại California, 54 HT ở Texas… và các HT VN ở Hoa Kỳ. Xin Chúa ban ơn cho HT và dân sự trong ngày thánh, mọi người vâng theo điều răn thứ 4 “NHỚ NGÀY NGHỈ ĐẶNG LÀM NÊN NGÀY THÁNH”

– Xin Chúa cho dân sự Ngài nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh như luật pháp Chúa truyền (Xuấn Ê-díp-tô-ký 20:8) và Lời Chúa truyền: “Vì trong sáu ngày Đức Giê-hô-va đã dựng nên trời, đất, biển, và muôn vật ở trong đó, qua ngày thứ bảy thì Ngài nghỉ: vậy nên Đức Giê-hô-va đã ban phước cho ngày nghỉ và làm nên ngày thánh.” (Xuất Hành 20:11)

[2] Cầu nguyện cho nước Mỹ. Cầu nguyện theo lời Chúa dạy: “Vậy, trước hết mọi sự ta dặn rằng, phải khẩn nguyện, cầu xin, kêu van, tạ ơn cho mọi người, cho các vua, cho hết thảy các bậc cầm quyền, để chúng ta được lấy điều nhân đức và thành thật mà ở đời cho bình tịnh yên ổn. Ấy là một sự lành và đẹp mắt Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta” (1 Ti-mô-thê 2:1-3)

– Cầu nguyện cho cựu tổng thống 45th Hoa Kỳ đã bị truy tố lần thứ 4 với trên 92 tội danh! Cả thế giới nhìn về việc này và biết rõ lý do của việc này mà đảng cầm quyền đã “vũ khích hoá” chính trị để dập tắt người đốo lập của họ.

Cầu nguyện cho Tối Cao Pháp Viện, FBI, ngành cảnh sát, tư pháp trước làn sóng cấp tiến, vô đạo đức, gian lận. “Đã vậy thì chúng ta sẽ nói làm sao? Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?” (Rô-ma 8:31)

– Cầu nguyện để các bậc cầm quyền có sự công chính, chánh trực như điều mà Đức Chúa Trời muốn: “Hỡi người! Ngài đã tỏ cho ngươi điều gì là thiện; cái điều mà Đức Giê-hô-va đòi ngươi há chẳng phải là làm sự công bình, ưa sự nhân từ và bước đi cách khiêm nhường với Đức Chúa Trời ngươi sao?” (Mi-chê 6:8)

Cầu Nguyện Cho Đất Nước Hoa Kỳ Ngày Nay qua các nan đề sau:

1. Buôn bán tình dục trẻ em.

2. Không tin vào giới tính nam hay nữ.

3. Tham nhũng của chính phủ. (chánh quyền dưới thời TT 46 được cho là tham nhũng nhất trong

các thời TT)

4. Thao túng truyền thông.

5. Chế biến thực phẩm giả.

6. Tin vào thuyết vô thần và chủ nghỉa Cộng Sản.

7. Vấn nạn vũ khí hoá trong chính trị. Ngành tư pháp, luật pháp bị thao túng.

8. Tình trạng tội ác, tội phạm gia tăng. Vấn nạn trộm cắp, cướp giật, tấn công người già xảy ra khắp nơi.

9. Nạn di dân & nhập cư trái phép từ biên giới phía Tây Nam tràn lan gây bất ổn.

10. Chính phủ bị thế lực ngầm điều khiển.

[3] Xin Đức Chúa Trời Phấn Hưng Hội Thánh Ngài, phấn hưng và tỉnh thức đời sống tín hữu.

– Xin Đức Chúa Trời phục hưng Hội Thánh Ngài, nhưng trước hết là trên mỗi chúng con! (MS Dwight Lyman Moody/ Nhà truyền giáo người Mỹ thế kỷ 19)

31 Ấy vậy, Hội thánh trong cả xứ Giu-đê, xứ Ga-li-lê và xứ Sa-ma-ri được hưởng sự bình an, gây dựng và đi trong đường kính sợ Chúa, lại nhờ Đức Thánh Linh vùa giúp, thì số của hội được thêm lên. (Công Vụ 9:31)

– Tiếp tục cầu thay cho cuộc phấn hưng ở Hoa Kỳ tiếp tục lan ra. Xin Chúa thăm viếng các trường đại học trên toàn quốc (Hoa Kỳ)

– Tạ Chúa đã dấy lên những cuộc tuần hành cầu nguyện trên các đường phố lớn ở Hoa Kỳ, các cuộc cầu nguyện trước những toà nhà chính phủ. Xin Chúa tiếp gục dấy lên nhiều những đội, nhóm, các phong trào cầu nguyện ở Mỹ và khắp nơi trên thế giới (sự cầu nguyện trong tinh thần tiến chiếm Giê-ri-cô năm xưa đã giúp cho việc hạ bức tường Bá-linh ở Đức năm 1989.

– Tạ ơn Chúa Thánh Linh đã và đang vận hành chương trình phấn hưng của Ngài “Gió muốn thổi đâu thì thổi, ngươi nghe tiếng động; nhưng chẳng biết gió đến từ đâu và cũng không biết đi đâu. Hễ người nào sanh bởi Thánh Linh thì cũng như vậy.” (Giăng 3:8)

– Xin Chúa chữa lành cho những chia rẽ và tổn thương trong dân sự Ngài, trong từng thành viên Hội thánh.

[4] Cầu nguyện cho nhóm nhỏ, tổ tế bào của Hội thánh.

– Cầu nguyện cho các tổ tế bào của Hội thánh là nơi để tiếp nhận những thân hữu, những người mới tìm hiểu Phúc Âm nơi mà những buổi nhóm chính trong Chúa Nhật không thể tiếp cận với họ để trình bày cách hiệu quả Phúc Âm cho họ.

– Cầu nguyện cho những buổi nhóm tế bào luôn tập trung và hướng đến mục đích gây dựng tín hữu (thường thì những buổi nhóm bị chi phối bởi những việc khác như chuyện ăn uống)

– Cầu nguyện cho các trưởng nhóm tổ tế bào được ơn, có thời giờ để suy gẫm lời Chúa để hướng dẫn. Có một số phản ảnh về việc điều hành và hướng dẫn học Kinh thánh trong tổ tế bào: các thành viên dễ đi ra khỏi chủ đề học, người hướng dẫn nói huyên thuyên, lạc đề, ra khỏi trọng tâm bài hát…

– Xin Chúa dấy lên nhiều tổ nhóm tế bào trong Hội thánh.

– Đến với nhau để cứu người, gây dựng nhau được lớn lên trong đức tin. Xin Chúa giúp để các tổ tế bào không trở thành các buổi hẹn trò chuyện, bù khú, sinh hoạt “họp mặt, họp bạn” như kiểu thế gian.

120 PHÚT CẦU NGUYỆN SÁNG TRÊN ZOOM VỌNG CANH TIN LÀNH IPRAY ARIZONA VỪA XONG. MỜI CHÚNG TA TIẾP TỤC THAM GIA CẦU NGUYỆN CHƯƠNG TRÌNH 24/7 Ở IPRAY MESSENGER. THÂN MỜI THAM GIA. Quý anh chị em chưa có dịp tham gia có thể theo dõi qua lược thuật nội dung cầu nguyện hôm nay.

Mục sư David Dong
Vọng canh Tin Lành – Zoom iPray Arizona 120 phút hiệp nguyện mỗi sáng (từ 2018 đến nay)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.