Vì Sao Nên Đi Nhà Thờ

VÌ SAO TA ĐI NHÀ THỜ

Bởi Kirsten Holmberg
Đọc: Phục Truyền Luật Lệ Ký 16:9–16
Vui vẻ dự lễ tại địa điểm mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời sẽ chọn để danh Ngài ngự tại đó. — Phục Truyền Luật Lệ Ký 16:11

Việc tham dự một sự kiện lớn có thể làm thay đổi bạn theo cách đáng ngạc nhiên. Sau khi tương tác với hơn 1.200 người tại các sự kiện dài ngày ở Anh và Mỹ, nhà nghiên cứu Daniel Yudkin và các đồng nghiệp đã nhận ra rằng các lễ hội lớn có thể tác động đến “la bàn đạo đức” của chúng ta và thậm chí có thể khiến chúng ta sẵn lòng chia sẻ những gì mình có với người khác. Nghiên cứu của họ cho thấy 63% người tham dự đã có trải nghiệm “thay đổi” tại lễ hội, điều này cũng khiến họ cảm thấy gắn kết hơn với người khác và hào phóng hơn với bạn bè, gia đình và thậm chí với những người hoàn toàn xa lạ.

Hơn cả “sự thay đổi” về mặt xã hội của một lễ hội ngoài đời, khi chúng ta nhóm lại với những người khác để thờ phượng Chúa, chúng ta sẽ kinh nghiệm một sự biến đổi lớn lao hơn; bởi vì chúng ta được thông công với chính Chúa. Dân sự Chúa ngày xưa chắc chắn đã kinh nghiệm sự kết nối với Ngài khi họ nhóm lại ở Giê-ru-sa-lem để tham dự các kỳ lễ thánh trong năm. Thời đó không có phương tiện hiện đại nên họ phải đi đường xa để có mặt tại đền thờ ba lần một năm hầu dự “lễ Bánh Không Men, lễ Các Tuần và lễ Lều Tạm” (Phục. 16:16). Những kỳ nhóm họp này là thời gian long trọng để kỷ niệm, thờ phượng Chúa và vui mừng “trước mặt Chúa” cùng với gia đình, tôi tớ, khách lạ và những người khác (c.11).

Hãy nhóm lại thờ phượng Chúa để giúp nhau tiếp tục vui hưởng trong Ngài và tin cậy nơi sự thành tín của Ngài.

Bạn đã kinh nghiệm thế nào về cảm giác được kết nối với Chúa khi nhóm lại thờ phượng Chúa với những người khác? Sự hiện diện của những người khác đã giúp ích ra sao?

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã mời gọi con dân Ngài cùng nhau thờ phượng Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.